"นักข่าวอิศรา" ถูกจับข้อหาบุกรุกเหตุลงพื้นที่หอพักนายตำรวจใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักข่าวอิศรา ถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุก หลังลงพื้นที่ หอพักของนายตำรวจชื่อดัง เพื่อหาข้อมูลประกอบข่าว ด้าน ผอ.สถาบันอิสรารุดประกันลูกน้องด้วยเงินสด 3 หมื่น

เมื่อวันที่ (10 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณี สถาบันอิศรา เผยแพร่ข้อมูลในเว็บไซต์ ว่าผู้สื่อข่าวในสังกัด ถูกตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุม โดยมีผู้เสียหายแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา "บุกรุก" หลังลงพื้นที่ดูหอพักของ หจก.สมถวิล เรียลเอสเตรท ย่านซอยพหลโยธิน 32 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ซึ่งเปิดเป็นอพาร์ตเมนต์ให้เช่าพักอาศัย เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหอพัก ในตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ นายตำรวจนายหนึ่ง หลังถูก ป.ป.ช. ไต่สวนการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน

ต่อมาที่ สน.พหลโยธิน เมื่อเวลา 22.30 น.  นายณัฐพร วีระนันท์  ผู้สื่อข่าวสถาบันอิศรา ผู้ถูกจับกุม เผยว่ารับมอบหมายหน้าที่ให้มาลงพื้นที่ทำข่าวหาข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัพย์สินของ นายตำรวจนายหนึ่ง หลังถูก ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ จึงเดินทางมาตามข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อตนเห็นประตูรั้วเปิดอยู่จึงเดินทางเข้าไปสอบถาม ผู้หญิงคนหนึ่งน่าจะเป็นผู้พักอาศัย สอบถามเกี่ยวกับที่พักดังกล่าว พร้อมถามหาผู้ดูแลสถานที่ ระหว่างรอจึงถ่ายภาพ บริเวณด้านหน้า และใต้ถุนของที่พักดังกล่าว เพื่อรอสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้อง โดยมีคนบอกให้รอก่อน ผ่านไปประมาณครึ่ง ช.ม. มีตำรวจ สน.พหลโยธิน มาเชิญตัว เนื่องจากถูกแจ้งบุกรุก โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา

ขณะที่นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผอ.บริหารสถาบันอิศรา เปิดเผยว่าผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ เพื่อไปหาข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาบุกรุก และไม่ได้เข้าไปในจุดห้ามเข้า แต่ถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก

ด้าน พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว ผู้เสียหายแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา "บุกรุก" กับผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ซึ่งถือว่า มีอัตราโทษน้อย นำตัวส่งดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ส่วนความคืบล่าสุดพนักงานสอบสวนให้ประกัน 1.5 หมื่นบาท โดยนายประสงค์ใช้เงินสดประกันตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ