หน่วยกู้ภัยสหรัฐฯ วางแผนกู้ร่าง 2 นศ. ย้ำไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเก็บกู้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภารกิจกู้ร่าง 2 นักศึกษาชาวไทย ที่ขับรถตกเหวใน คิงส์ แคนยอน ล่าสุดสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส แถลงความคืบหน้าวางแผนกู้ร่าง หลังนำครอบครัวเข้าพบผู้บริหารท้องถิ่น ยืนยันไม่อนุญาตให้เอกชนและบุคคลภายนอกเข้าปฏิบัติภารกิจ

วันนี้ (12 ส.ค.60) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิศ ออกแถลงการณ์ ผ่านเฟซบุ๊ก หลังนำครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ขับรถตกเหวในอุทยานแห่งชาติ คิงส์ แคนยอน เข้าพบผู้บริหารท้องถิ่น ในเมืองออเรนจ์ ระบุว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับปฏิบัติการเก็บกู้ครั้งนี้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะจุดเกิดอุบัติเหตุเป็นแม่น้ำ ที่รองรับการละลายจากหิมะบนภูเขา ทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยว ประกอบกับรถยนต์ติดอยู่บนแผ่นหิน จึงเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงต้องรอเก็บกู้ในช่วงที่น้ำลด



จากการตรวจวัดปริมาณน้ำพบว่า ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงอยู่ที่ 667 ลูกบาศก์ฟุต/วินาที  คาดว่าน่าจะใช่เวลาประมาณ 2-3 วัน ระดับน้ำจะลดลงถึง 400 ลูกบาศก์ฟุต/วินาที  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสามารถลงไปประเมินสถานการณ์และขั้นตอนการเก็บกู้ที่ชัดเจนได้  ด้านฝ่ายบริหารท้องถิ่นยืนยันว่าจะไม่อนุญาตให้หน่วยงานเอกชน หรือบุคคลทั่วไปเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บกู้ เพราะอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตและเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ขณะที่ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแจ้งเตือนคนไทยและนักเรียนนักศึกษาในสหรัฐฯ ที่อยู่ระหว่างการพักผ่อนเดินทางในฤดูร้อนให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะในเส้นทางที่มีความเสี่ยงสูง เช่น บนภูเขาสูงในอุทยานแห่งชาติ ป่าสงวนหรือทะเลทรายที่มีทั่วไปโดยเฉพาะในภาคตะวันตกของประเทศ


ขอบคุณภาพจาก SiamtownUs และ Royal Thai Consulate-General Los Angeles 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ