สตูลจัดอบรมเยาวชนสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ปะการัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลสอนเด็กเกาะหลีเป๊ะ ปลูกปะการัง สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ แหล่งท่องเที่ยวให้คงความสวยงาม

วันนี้ (13 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลร่วมกับกลุ่มรีฟกาเดี้ยนไทยแลนด์ จังหวัดสตูลและอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ร่วมจัดกิจกรรมฝึกอบรมส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลประจำปี 2560 กิจกรรมอบรมการปลูกและขยายพันธุ์ปะการังใน จังหวัดสตูล ที่บริเวณเกาะหลีเป๊ะ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญและแหล่งปะการังสวยงาม

ทั้งนี้ อบจ.สตูล มีนโยบายด้านการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งในเรื่องของการทำซั้งเชือก ฟื้นฟูป่าบก ป่าเลน จัดทำปะการังเทียมเพื่อเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ การวางทุ่นปะการัง ทุ่นเทียบเรือ และการปลูกขยายพันธุ์ปะการังก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เห็นว่าจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจริงแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ได้มีความรู้และมีจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรในพื้นที่ของตนเอง

โดยการอบรมดังกล่าวมีนักเรียนระดับประถม และมัธยมเข้าร่วมกว่า 70 คน โดยเด็กดังกล่าวมีความรู้ความสามารถด้านดำน้ำอยู่แล้วเพียงแต่เจ้าหน้าที่มาให้ความรู้เรื่องการดำน้ำแบบถูกต้องและเรียนรู้เรื่องวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของปะการัง ซึ่งการอนุรักษ์ดูแลไม่ใช้เป็นเพียงหน้าที่ของนักอนุรักษ์หรือผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นแต่เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องร่วมกันดูแลหวงแหน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ