ขสมก.อ้างเบสท์รินไร้เจตนาทิ้งงาน ปล่อยยื่นซองอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถเมล์เอ็นจีวีที่มีปัญหาเรื้อรังมาร่วม 10 ปี กลับมาสู่วงรอบการยื่นซองประกวดราคาอีกครั้ง หลังปลายปีที่ผ่านมา การนำเข้าถูกตรวจสอบว่าหลีกเลี่ยงภาษี ขณะที่ผู้บริหาร ขสมก.เผย บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป มีสิทธิประมูลรถเมล์ NGV 489 คันรอบใหม่ โดยให้เหตุผลไม่มีเจตนาทิ้งงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คันรอบใหม่ ขสมก.ได้เปิดขายซองประกวดราคาไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7-11 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเอกชนสนใจ 3 ราย โดยบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ผู้ชนะการประมูลรายก่อน กลับมาซื้อซองอีกครั้ง

ด้าน ประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการ ขสมก. ระบุว่า ยกเลิกการขึ้นบัญชีดำห้ามบริษัทเบสท์รินร่วมประมูลทุกโครงการของ ขสมก.แล้ว หลังฝ่ายเห็นว่าไม่มีเจตนาทิ้งงาน ไม่สามารถส่งมอบรถได้ เพราะติดปัญหาเรื่องภาษีนำเข้า ส่วนประเด็นการหลีกเลี่ยงภาษีเป็นเรื่องของบริษัทเบสท์รินกับกรมศุลกากร

สำหรับการประมูลครั้งนี้ใช้ราคากลาง 3,387 ล้านบาท ที่บริษัทเบสท์รินเคยชนะ รองผู้อำนวยการ ขสมก. ยืนยันว่า ราคากลางต่ำ จะทำให้ซื้อรถเมล์ได้ถูก และกำหนดยื่นซองประกวดราคาภายในวันที่ 24 สิงหาคม เคาะราคาในวัน 8 กันยายน  คาดว่าเดือนธันวาคมปีนี้ จะมีรถเมล์

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ