เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ตามจับ 4 คนงานต่างด้าวรุมฆ่าหมาจรจัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ตามจับ 4 คนงานชาวเมียนมาร์ ฆ่าสุนัขจรจัด ตรวจค้นในแคมป์ยังไม่พบตัว เตรียมขอรายชื่อจากบริษัทรับเหมาก่อสร้าง พร้อมนำพยานเข้าชี้ตัว

วันนี้ (25 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนงานชาวพม่า 4 คน รุมตีสุนัขจรจัด และนำไปชำแหละแบ่งเนื้อนำไปปิ้งกินกับสุรา ในแคมป์คนงานก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่บริเวณหลังวัดหงส์ประดิษฐาราม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าเรื่องนี้ยังไม่จบเพราะแม้ในช่วงแรกจะยังไม่มีใครเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะดำเนินการทางคดีกับคนงานชาวเมียนมาร์ทั้ง4 คนรวมถึงคนอื่นๆ หากพบว่ามีส่วนร่วมด้วยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์

ล่าสุดนางธัญทิตย์ สิสม สารวัตรกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบภายในแคมป์คนงานก่อสร้างชาวเมียนมาร์ พร้อมกับผู้เห็นเหตุการณ์ และให้ชี้ตัวแรงงานชาวเมียนมาร์ประมาณ 30 คน แต่ก็ไม่พบแรงงานที่ทำการฆ่าสุนัข

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าทั้งหัวหน้าคนงานและคนงานชาวเมียนมาร์น่าจะรู้เรื่องนี้แล้วและไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ แต่ถึงแม้จะยังไม่พบตัวคนงานเมียนมาร์ทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่ก็ติดตามมาดำเนินคดีให้ได้ โดยในวันพรุ่งนี้จะเข้าไปขอรายชื่อจากบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่คนงานเมียนมาร์กลุ่มนี้ทำงานอยู่มาตรวจสอบและให้พยานชี้ตัวยืนยัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ