อ่างทองน้ำท่วมขยายวงกว้าง - ลำปางน้ำท่วม ปชช.ขนของไม่ทัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลจากพายุ ปาข่า ยังกระทบหลายพื้นที่ น้ำท่วมขยายวงกว้างหลายจังหวัด ชาวนาอ่างทองเร่งสูบน้ำเพื่อเก็บเกี่ยวก่อนไร่นาเสียหาย

วันนี้ (31 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนเจ้าพระยา มีน้ำเพิ่มมากขึ้น ทำให้เขื่อนเจ้าพระยาต้องเร่งระบายน้ำ ส่งผลให้จังหวัดที่อยู่ท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่นเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงเรือนสวนไร่นา ล่าสุดจังหวัดอ่างทองมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วม 3 อำเภอ ประกอบไปด้วย อำเภอป่าโมก,อำเภอวิเศษชัยชาญ,อำเภอเมืองอ่างทอง

โดยอำเภอป่าโมก มีบ้านเรือนประชาชน 228 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ในตำบลโผงเผง และตำบลบางเสด็จ อำเภอวิเศษชัยชาญ น้ำท่วมหนักในตำบลบางจัก และตำบลสี่ร้อย มี 314 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน ขณะที่อำเภอเมืองอ่างทอง ในตำบลจำปาหล่อ 28 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน รวมมีพื้นที่เกษตรเสียหายแล้วกว่า 9 พันไร่เกษตรกรชาวนาต่างเร่งสูบน้ำออกจากนาข้าวเพื่อเก็บเกี่ยวหนีน้ำก่อนที่จะเสียหายมากกว่านี้

ส่วนที่จังหวัดลำปาง มีฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา กระจายไปในพื้นที่เขตอำเภอเมืองลำปาง อำเภอแม่ทะ อำเภอเกาะคา อำเภอห้างฉัตร และใกล้เคียง ทำให้ระดับน้ำในหลายพื้นที่ เพิ่มสูงขึ้น และเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบไปหลายครัวเรือน ล่าสุดเช้าวันนี้ ที่บริเวณ หมู่บ้านจามเทวี หมู่ 11 ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งชุมชนแห่งนี้อยู่ด้านหลังวัดพระธาตุลำปางหลวง วัดศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของจังหวัดลำปาง เริ่มมีน้ำเอ่อล้นจากลำห้วยแม่แก้ และไหลเอ่อล้นท่อระบายน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับผลกระทบกว่า 20 ครัวเรือน ชาวบ้านได้รับผลกระทบ ทรัพย์สินหลายอย่างไม่สามารถขนย้ายหนีน้ำได้ทัน เนื่องจากว่าระดับน้ำมาเร็วและล้นลำห้วยเข้าท่วมทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังเร่งประสานนำกระสอบบรรจุทราย มาวางทำเป็นแนวกั้นน้ำ และบางจุดก็ได้นำไปปิดกั้นท่อระบายน้ำ ที่เป็นสาเหตุที่น้ำเอ่อล้นท่อขึ้นมาท่วม คาดว่าสถานการณ์ต่างๆจะค่อยทยอยดีขึ้น เนื่องจากว่าในเช้าวันนี้ฝนหยุดตกแล้ว

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ประเทศไทยมีฝนลดลง เว้นภาคเหนือ และภาคอีสาน ที่จะมีฝนตกหนักบางแห่ง เตือน ประชาชนบริเวณที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนกรุงเทพมหานครวันนี้จะมีฝนร้อยละ40 ของพื้นที่

อนึ่งสำหรับพายุดีเปรสชั่นบริเวณตอนบนของเกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะเคลื่อนลงทะเลจีนใต้ตอนบนในวันนี้ คาดเคลื่อนขึ้นฝั่งเกาะฮ่องกงและจีนตอนใต้ในช่วงวันที่ 2-3 กันยายนนี้ ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ