ศาลตรวจหลักฐานลอยแพทัวร์ญี่ปุ่น “คดีซินแสโชกุน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษทัณฑสถานหญิงเบิกตัว “ซินแสโชกุน” กับพวกรวม 10 คน ตรวจหลักฐานคดีหลอกเงินและลอยแพทัวร์ญี่ปุ่นทำให้ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 50 ล้านบาท

วันนี้ (11 ก.ย.60) ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก ตรวจพยานหลักฐานในคดี  บริษัท เวลท์ เอเวอร์ จำกัด โดย น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ โชกุน กรรมการบริษัท พร้อมพวกรวม 10 คน ซึ่งตกเป็นจำเลยในความผิดฐานอั้งยี่ ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ จากกรณีหลอกลวงทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่น   โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว น.ส.พสิษฐ์  พร้อมด้วยจำเลยคนอื่นๆมาจากที่เรือนจำ เนื่องจากจำเลยส่วนใหญ่ไม่ได้รับการประกันตัว โดยตามขั้นตอนแล้วศาลจะสอบถามจำเลยว่าจะให้การปฏิเสธหรือไม่  พร้อมนัดตรวจหลักฐานในคดีทั้งหมดของทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยเพื่อพิจารณาต่อไป

สำหรับคดีการหลอกตุ๋นทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นกระแสโด่งดังเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจำเลยกับพวกได้โฆษณาชวนเชื่อให้ผู้เสียหายจำนวน 871 ราย หลงเชื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอาหารเสริมโดยจะจ่ายผลประโยชน์ค่าตอบแทนสูง รวมทั้งได้จัดโปรแกรมทัวร์ราคาถูกท่องเที่ยวเมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลอุบายหลอกลวงจูงใจ ให้ผู้เสียหายสมัครเป็นสมาชิกและร่วมลงทุนกับพวกจำเลยคนละประมาณ 9,700 บาท  รวมมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า  50 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ