ตำรวจเผยคราบเขม่าระเบิดตู้เอทีเอ็มน้อยตรวจสอบยาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลักฐานที่ได้จากเหตุคนร้ายวางระเบิดแรงดันสูงใส่ตู้เอทีเอ็มบริเวณซอยกรุงเทพกรีฑา 35 ก่อนชิงเงินสดไปด้วยกว่า 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยอมรับว่าคราบเขม่าที่จะใช้ตรวจสอบหาสารประกอบวัตถุระเบิดอาจมีไม่เพียงพอ

วันนี้ (14 ก.ย.60) พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า เศษพลาสติก และเศษเหล็กจากโครงสร้างตู้เอทีเอ็มที่แตกกระจัดกระจายในระยะ 30 เมตร เป็นพยานวัตถุพยานที่ถูกนำไปตรวจสอบหาสารประกอบวัตถุระเบิด รวมถึงลายนิ้วมือแฝงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไปตรวจสอบ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบเพราะคราบเขม่าที่มีน้อยเกินไป จึงมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือและอุปกรณ์พิเศษในการตรวจสอบจากห้องแลปเพื่อคัดแยกโมเลกุลขนาดเล็กหาสารประกอบวัตถุระเบิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควร

ขณะที่วงจรปิดของตู้เอทีเอ็มข้างเคียงเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ เช่นเดียวกับฮาร์ดดิสก์วงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็มที่เกิดระเบิดเจ้าหน้าที่กำลังหาวิธีกู้ข้อมูล เพื่อดูว่าวามารถบันทึกภาพคนร้ายำด้หรือไม่ แต่เบื้องต้นฮาร์ดดิสก์ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดจึงไม่มั่นใจว่าจะกู้ข้อมูลกลับมาได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ