ครอบครัวร่ำไห้รับศพตำรวจผู้กล้า เหยื่อระเบิดยะลา 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ส่งศพของ ด.ต.อนิรุทธ จันทะวงษ์ ตำรวจที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ในเหตุการณ์ลอบวางระเบิด จ.ยะลา เมื่อวานนี้ถึงบ้านเกิด ชุมชนบ้านน้ำแคม อ.ท่าลี่ จ.เลย แล้ว

วินาทีที่โลงศพที่ถูกคลุมด้วยธงชาติไทย เคลื่อนลงจากเครื่องบินตำรวจ ครอบครัวของ ด.ต.อนิรุทธ จันทะวงษ์ หรือครูยักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้ระเบิด เมื่อวานนี้ ที่ อ.ยะหา-อ.กาบัง จ.ยะลา ต่างหลั่งน้ำตำ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยเพื่อนตำรวจ ทหารพราน และชาวบ้านชุมชนบ้านน้ำแคม มารอรับศพอย่างสมเกียรติ ขณะที่ นางผ่องศรี จันทะวงษ์ ภรรยาของ ด.ต.อนิรุทธ บอกว่า ด.ต.อนิรุทธ ขออาสาไปช่วยปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนใต้หลายครั้ง เพราะอยากหาประสบการณ์  

ด้าน ด.ต.ครรชิต ธนะสมบัติ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 เพื่อนสนิท กล่าวถึงเพื่อนว่า ด.ต.อนิรุทธเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถสูงมาก และรู้สึกเสียใจที่เสียคนที่มีคุณภาพไป ด.ต.อนิรุทธ เริ่มปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด ตั้งแต่ปี 2537 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 จ.พิษณุโลก จากนั้นได้มีคำสั่งให้ย้ายมาประจำการที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เลย เดือนตุลาคม 2559 ซึ่งก่อนจะย้ายมา ด.ต.อนิรุทธ ได้อาสาลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้ระเบิด จนถึงสิ้นเดือนกันยายนปีนี้ แต่จากเหตุการณ์ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด ที่ จ.ยะลา เมื่อวานนี้ ทำให้ ด.ต.อนิรุทธ ต้องเสียชีวิตลงก่อนจะกลับมาประจำการที่บ้านเกิด จ.เลย

สำหรับศพของ ด.ต.อนิรุทธ จะถูกนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านแล้ว และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ