อังกฤษเผย บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ‘บิดเบือน’ ข้อมูลความเสี่ยงโรคมะเร็ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตแอลกอฮอล์ทั่วโลก ร่วมส่งเสริมการดื่มอย่างมีสติและความรับผิดชอบ เพื่อลดเสียงต่อต้านทว่า นักวิจัยจาก London School Of Hygiene and Tropical Medicine เผยข้อมูลที่น่าตกใจ เมื่อพวกเขาไปตรวจสอบเว็บไซต์ของผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ 28 แห่งทั่วโลก พบว่า มีการบิดเบือน และปิดบังความจริงกับประชาชน รวมทั้งยังสร้างความสับสนให้กับผู้บริโภค ถึงความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งจากการดื่มแอลกอฮอล์

อาจารย์ Mark Petticrew หัวหน้าทีมวิจัยนี้ บอกว่า บริษัทเหล่านี้เลือกจะบอกข้อมูลความเสี่ยงโรคอื่นๆ แต่กลับไม่พูดถึงความเสี่ยงของโรคมะเร็งเลย หรือไม่ก็ระบุชนิดของมะเร็งไม่ครบถ้วน เช่น มะเร็งเต้านม หรือ มะเร็งลำไส้ หลังการเปิดเผยข้อมูลนี้ ทางสหพันธ์นานาชาติเพื่อการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ หรือ IARD ที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงวอชิงตัน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยนี้ ออกมาตอบโต้การกล่าวหาของทีมวิจัยในอังกฤษทันที และยืนยันข้อมูลที่ครบถ้วนเพียงพอที่ได้สื่อสารกับผู้บริโภค การตอบโต้กันครั้งนี้ ทำให้ทางทีมวิจัยในกรุงลอนดอน เปรียบเปรยว่า นี่ไม่ต่างจากกรณีที่ธุรกิจยาสูบทั่วโลกพยายามบิดเบือนอันตรายจากบุหรี่มานานก่อนหน้านี้

อาจารย์ Mark บอกด้วยว่า 4% ของโรคมะเร็งที่พบในอังกฤษ เป็นผลมาจากพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งแน่นอนว่าความเสี่ยงก็อาจน้อยลงหากบริโภคแต่น้อย แต่ความจริงที่เกิดขึ้นที่ทีมวิจัยต้องการตีแผ่ คือ ข้อมูลที่บริษัทผู้ผลิตแอลกอฮอล์นั้นปิดบังและบิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยทีมวิจัยยังต้องการศึกษาเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน ว่าบริษัทเหล่านี้ได้บิดเบือนข้อเท็จจริงถึงความเสี่ยงของโรคอื่นๆ ที่เป็นอันตรายถึงชีวิตอีกหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ