ร้านลาบเชียงใหม่แขวนหรีดไว้อาลัย ประชดถูกสั่งปิด 5 ปี 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านลาบเชียงใหม่ เปิดใจติดป้ายประชดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ้างคับข้องใจที่ถูกสั่งปิดร้าน 5 ปี เนื่องจากขายเบียร์ 2 ขวด นอกเวลาที่กฎหมายกำหนด ยอมรับผิดแต่อ้างเป็นเพียงความผิดครั้งแรกและน่าจะแค่ตักเตือนเท่านั้นไม่น่าลงโทษรุนแรง เบื้องต้นประกาศเซ้งกิจการพร้อมขอให้รับพนักงานเดิมเข้าทำงาน ขณะเดียวกันเตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรมด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งชื่อ “ยักษา” ที่ขายลาบและอาหารพื้นเมือง ตั้งอยู่ย่านสันติธรรมพลาซ่า ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมและติดป้ายเต็มหน้าร้านเพื่อประชดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ถูกสั่งปิด 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.60 เป็นต้นไป เนื่องจากถูกตรวจสอบและจับกุมในความผิดขายเบียร์จำนวน 2 ขวด นอกเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งทางร้านเห็นว่าเป็นการลงโทษเกินกว่าเหตุและไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงจัดกิจกรรมและมีการโพสต์ลงเพจเฟซบุ๊กของทางร้าน ซึ่งจากนั้นได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากนั้น

นายเอกรินทร์ เจริญกิจ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน “ยักษา”  เปิดเผยว่า เนื่องจากรู้สึกคับข้องใจและไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยยอมรับกระทำความผิดจริง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเป็นการกระทำความผิดครั้งแรกและเป็นการขายเบียร์เพียง 2 ขวดเท่านั้น ซึ่งไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก รวมทั้งดำเนินการอุทธรณ์ต่างๆ ตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว แต่กลับมีการออกคำสั่งปิดร้าน 5 ปี ทำให้งุนงงอย่างมากเพราะเหตุดังกล่าวไม่ได้ร้ายแรงและน่าจะตักเตือนกันได้โดยไม่ต้องลงโทษขั้นรุนแรงเช่นนี้กับผู้ประกอบการที่เพียงเปิดร้านอาหาร ไม่ใช่สถานบันเทิง ขณะนี้ได้ปิดร้านและประกาศเซ้งกิจการแล้ว โดยขอให้ผู้ที่ต้องการจะเซ้งกิจการรับพนักงานเดิมทั้งหมดทำงานต่อไป 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ