ตรวจสอบร้านเหล้าย่านลาดกระบังพบเด็กเข้าใช้บริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนรวมกับกรมการปกครองเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายสุราปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ เตรียมประสานตำรวจนครบาลสั่งปิด 5 ปี

วันนี้ (23 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายสุราภายในแหล่งบันเทิง ย่านมหาวิทยาลัยลาดกระบัง หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองและนักศึกษาผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่ามีร้านจำหน่ายสุราที่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีร้านจำหน่ายสุรา 2 ร้าน ที่ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 16 คนเข้าไปใช้บริการ พบผู้ไม่พกบัตรประชาชน 14 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเปิดร้านจำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงประสานตำรวจ สน.ลาดกระบัง เข้ามาจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้นนายสหการณ์ ยังระบุว่า หลังจากนี้จะประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาสั่งปิดร้านทั้งสองแห่งเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. และจะนำเรื่องกลับไปพิจารณาเรื่องการจัดโซนนิ่ง เนื่องจากแหล่งบันเทิงดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานศึกษาและหอพัก ซึ่งต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้ามามั่วสุม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ