แจ้งข้อหาผู้ประกอบการเครื่องเล่นซิปไลน์ บุกรุกพื้นที่ป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมป่าไม้ แจ้งข้อหาดำเนินคดีสถานประกอบการเครื่องเล่นแอดเวนเจอร์ แบบซิปไลน์ หลังบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

เมื่อวันที่ (25 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  ตรวจสถานประกอบการเครื่องเล่นแอดเวนเจอร์ แบบซิปไลน์ รายใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ออน บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อที่รวม 29 ไร่ 3 งาน 78 ตารางวา หลังที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อติดตาม กำกับ และตรวจสอบพื้นที่ที่มีความเสี่ยงภัยต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว มีมติให้หน่วยงานดำเนินคดีในส่วนพื้นที่ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่ดิน จำนวน 3 งาน 78 ตารางวา

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาให้กับทางตัวแทนของผู้ประกอบการสำหรับพื้นที่จำนวน 3 งาน 78 ตรว. ที่มีการสร้างฐานเครื่องเล่นจำนวน 3 ฐาน จะต้องรื้อออกทันที โดยจะส่งให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจเพื่อดำเนินคดี

สำหรับพื้นที่อีก 29 ไร่ ที่ผู้ประกอบการอ้างว่ามี สค.1 จำนวน 3 ฉบับ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบว่ามี สค.1 ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เบื้องต้นพบมีข้อพิรุธหลายอย่าง โดยพบที่ดิน 2 แปลง จำนวนพื้นที่เพิ่มมากขึ้นขัดแย้งกันระหว่างข้อมูลของกรมป่าไม้  ส่วนอีก 1 แปลงหลังเดินสำรวจพบว่าจำนวนที่ลดลง

ทั้งนี้ สถานประกอบการแห่งนี้เคยมีกรณีที่นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องของความปลอดภัย และใบอนุญาตจนเป็นที่มาของการเข้าร่วมตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ในเรื่องของการใช้พื้นที่ และเรื่องของการบุกรุกพื้นที่ป่า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ