จ.สตูลอัญเชิญนพปฎล สุวรรณฉัตรขึ้นสู่ยอดพระเมรุมาศจำลอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดเชียงราย เผยก่อสร้างพระมรุมาศจำลองคืบหน้าร้อยละ 70 ขณะที่จังหวัดสตูล ทำพิธีบวงสรวงนพปฎล สุวรรณฉัตรก่อนอัญเชิญขึ้นประดิษฐานบนยอดพระเมรุมาศจำลอง

เมื่อวันที่ (1 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีบวงสรวงนพปฏลสุวรรณฉัตร หรือ ฉัตรทอง 9 ชั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนอัญเชิญขึ้นประดิษฐานบนยอดพระเมรุมาศจำลอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี ส่วนความคืบหน้าของการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง เพื่อให้ประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์  ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ขณะนี้การก่อสร้างดำเนินการไปกว่าร้อยละ 55 รวมทั้งได้ตกแต่งบริเวณฐานของพระเมรุมาศ การปรับภูมิทัศน์โดยรอบ

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง คืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ซึ่งขนาดนี้โครงสร้างที่ใช้เหล็ก ฐานพระเมรุมาศ และยอดฉัตร  ได้ติดตั้งเสร็จสิ้นเรียบร้อย  เหลือเพียงงานประกอบติดตั้งเสา และประกอบกาบพรหมศร ทั้ง 4 ต้น คาดพระเมรุมาศจำลองจะแล้วเสร็จในวันที่ 5 ตุลาคม นี้  และจะตกแต่งเพื่อให้สวยงามและสมพระเกียรติ และจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมได้ในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 ซึ่งพระเมรุมาศจำลององค์นี้จะมีความสวยงาม สมพระเกียรติ เป็นตัวแทนของความจงรักภักดีของชาวพสกนิกรชาวเชียงราย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ