พศ. ยันวัดติดป้ายชวนทำบุญได้ ห้ามแค่โฆษณาเครื่องรางของขลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติชี้แจง หลังจากมีคำสั่งให้วัดยุติเผยแพร่และเก็บป้ายประชาสัมพันธ์ชวนทำบุญ อาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะคำสั่งของพระชั้นปกครองมุ่งเน้นห้ามโฆษณาวัถตุมงคลและงานปลุกเสกเครื่องรางของขลังเท่านั้น

วันนี้ (5 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคำสั่งจัดระเบียบและห้ามวัดติดป้ายโฆษณาวัตถุมงคล รวมถึงป้ายงานพุทธาภิเษก ทำให้ตอนนี้วัดหลาย เข้าใจว่าห้ามติดป้ายทุกประเภท จนต้องสั่งรื้อป้ายระดมทุนชวนทำบุญทอดกฐิน แต่วันนี้มีความชัดเจนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติแล้วว่า ป้ายประเภทชวนประชาชนร่วมทำบุญ เช่น ทอดกฐิน ปิดทองฝังลูกนิมิตร และป้ายชวนฟังเทศน์มหาชาติ วัดสามารถทำป้ายเหล่านี้ประชาสัมพันธ์ได้ตามปกติ จึงขอให้วัดไม่ต้องกังวล เพราะป้ายโฆษณาที่วัดไม่สามารถทำได้ มีเฉพาะป้ายที่อวดอิทธิฤทธิ์วัตถุมงคล ป้ายปล่อยเช่าเครื่องรางของขลัง และป้ายงานพุทธาภิเษก


ขณะที่ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุเหตุผลการออกคำสั่งไปยังวัดเรื่องนี้ว่า เป็นอำนาจเต็มของพระสังฆาธิการ และของดให้ความเห็นกับหลายเหตุการณ์ที่กำลังมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในวงการพระพุทธศาสนา แต่ก็บอกสั้นๆว่า สำนักงานพระพุทธศาสนายังมีอีกหลายภารกิจที่ต้องเดินหน้านับจากนี้   

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ