อัศวิน ลั่น “โทษผมคนเดียว” รับ กทม.ระบายน้ำไม่ทัน ฝนหนักสุดใน 31 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดทั้งวันที่ กทม. เผชิญปัญหาน้ำท่วมหลายจุดตั้งแต่กลางดึกมาจนถึงช่วงบ่าย ทำให้ล่าสุด ไปหารือกับกองทัพภาคที่ 1 เพื่อวางแผนป้องกันน้ำท่วมซ้ำหากฝนตกลงมาอีก และส่งกำลังทหารมาเตรียมรับมือหากฝนตกหนักลงมาอีก โดยผู้ว่าฯกทม. กล่าวในรายการสดทาง PPTV ระหว่างมาตรวจน้ำท่วมที่ถนนวิภาวดีรังสิต โดยยอมรับว่าระบายน้ำได้ช้า และหากจะมีคนผิด ก็ขอยอมรับแต่เพียงผู้เดียว

 

“ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว” คือ คำกล่าวขอโทษต่อประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างมากรวดน้ำท่วมที่ถนนวิภาวดี-รังสิต หน้าสถานีโทรทัศน์ PPTV และให้สัมภาษณ์สดในรายการเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พร้อมยอมรับว่า กรุงเทพมหานครระบายน้ำได้ช้าในวันนี้ โดยเฉพาะที่คลองบางซื่อ จุดที่จะส่งน้ำต่อไปอุโมงค์ระบายน้ำ มีปัญหาถูกน้ำทะเลหนุนและเครื่องสูบน้ำทำงานได้ไม่เต็มที่



จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน พร้อมพล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเผยว่า ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนนี้ วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดอยู่ที่ 200 มิลลิเมตร มีน้ำท่วมขังจำนวน 55 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน หากเทียบกับเมื่อปี 2529 ฝนเคยถล่มกรุงเทพมาแล้วซึ่งวัดได้ 270 มิลลิเมตร จึงหมายความว่า นี่เป็นฝนที่หนักที่สุดในรอบ 31 ปี ในกรุงเทพมหานคร

โดยจุดแรกที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพ ลงไปตรวจสอบ คือถนนวิภาวดีฝั่งขาออกหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งน้ำในแก้มลิง ภายในกรมทหารราบที่ 1 ไหลออกมาท่วมพื้นผิวการจราจรด้านนอก ทำให้ต้องเร่งเปิดฝาท่อเพื่อระบายน้ำลงคลองบางซื่อ ส่วนอีกจุดคือที่บริเวณถนนวิภาวดีด้านขาเข้า ตั้งแต่ 5 แยกลาดพร้าว ไปจนถึงซอยวิภาวดี 16 มีน้ำท่วมสูงมากกว่า 40 เซนติเมตร หรือประมาณหัวเข่า โดยจุดนี้ถือว่ามีน้ำท่วมสูงมากที่สุด ถึงแม้จะอยู่ไกลของบางซื่อ แต่ก็เป็นปัญหาเนื่องจากระบายไม่ทัน

หลังดูจุดที่เกิดน้ำท่วม กทม. ขอความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1 จัดเจ้าหน้าที่สแตนด์บาย 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทหารช่วยเข้าแก้ไขได้ทันหากมีฝนตกลงมาอีก พร้อมยืนยันว่า อุโมงค์ยักษ์ ยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูได้จากบางจุดที่น้ำแห้งเร็วถนนวิภาวดี ทั้งขาเข้าและขาออก สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติในเวลา 15.00 น. ส่วนที่ยังมีรถของประชาชนที่จอดเสียอยู่ตามข้างทาง โดยประสานงานให้ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ