ประชาชนหลั่งไหลชมอุโมงค์ดอกไม้เพื่อพ่อเนืองแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะเปิดไปแล้ว 2 วัน แต่เช้าวันนี้บรรยากาศการเข้าชมกิจกรรม “ดอกไม้เพื่อพ่อ” ที่ชาวปากคลองตลาดจัดทำเป็นอุโมงค์ดอกไม้สดจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดง ประชาชนยังหลั่งไหลเข้าชมอย่างเนืองแน่น

วันนี้ (23 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดครึ่งวันเช้าของวันนี้ แม้ว่าสภาพอากาศค่อนข้างจะร้อน แต่ประชาชนยังคงทยอยเดินทางเข้าชมถนนดอกไม้แห่งสรวงสวรรค์ ใต้แนวคิด "ดอกไม้เพื่อพ่อ" ที่ชาวปากคลองตลาดรวมใจกันจัดขึ้นเพื่อถวายอาลัยต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่อแถวเดินทางเข้าชมงานดอกไม้เพื่อพ่อ บนถนนจักรเพชร ปากคลองตลาด ก็เดินทางกันเข้ามาตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งเจ้าหน้าที่จิตอาสาได้จัดระเบียบการจราจรไว้อย่างดี โดยงานนี้มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ร่วมกับชาวปากคลองตลาด เนรมิตให้ถนนจักรเพชร เป็นถนนดอกไม้แห่งสรวงสวรรค์ความยาวประมาณ 400 เมตร ตั้งแต่ลานปฐมบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 1 เชิงสะพานพุทธฯ ถึงหน้าสน.พระราชวัง


ขณะที่นางสาวพรสมใจ ฮวดหุ่น ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าดอกไม้ปากคลองตลาด บอกว่า ชาวปากคลองตลาดและจิตอาสาทุกคนต่างมีความตั้งใจอย่างมากที่ได้โอกาสจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อถวายความอาลัย ซึ่งวันนี้ได้เห็นประชาชนเดินทางเข้าชมก็ยิ่งมีความตื้นตันที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งวันพรุ่งนี้ในช่วงกลางดึก จะนำกลุ่มจิตอาสาเข้าบำรุงรักษาดอกไม้ทุกซุ้มเพื่อให้คงความสวยงามจนถึงวันสำคัญ คือวันที่ 26 ตุลาคมนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ