จ.มหาสารคาม เร่งระบายน้ำลงแม่น้ำชีแก้น้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตรวจสอบการเร่งระบายน้ำเขื่อนธาตุน้อย เพื่อลดผลกระทบ หลังเขื่อนอุบลรัตน์ยังระบายน้ำต่อเนื่อง

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจดูระดับน้ำและการใช้เครื่องผลักดันน้ำจำนวน 12 เครื่องบริเวณบานประตูระบายน้ำเขื่อนธาตุน้อย ซึ่งเป็นเขื่อนใช้กั้นแม่น้ำชี ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำมูล เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนช่วยลดผลกระทบแก่จังหวัดที่แม่น้ำชีไหลผ่าน ทั้ง จังหวัดมหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร หลังได้รับผลกระทบจากเขื่อนอุบลรัตน์ที่ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำชีมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บ้านท่าค้อ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม มวลน้ำชีที่ไหลผ่าน ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าเขื่อนอุบลรัตน์ จะปรับลดการระบายน้ำก็ตาม แต่มวลน้ำ 50-54 ล้านลูกบาศก์เมตรที่ระบายมาก่อนหน้านี้ ได้มาถึงในพื้นที่ ส่งผลให้พนังกั้นน้ำที่ชาวบ้านกั้นไว้ ต้านกระแสน้ำไม่ไหว ทำให้พนังพังลง น้ำทะลักไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร จำนวน 76 หลังคาเรือน  ระดับน้ำสูง 1 -1.50 เมตร  ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง 

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางจัก เร่งนำกระสอบทราย ทำแนวกั้นน้ำความยาวกว่า 500 เมตร พร้อมทั้งใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำออก เพื่อไม่ให้วัดบางจักรซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอวิเศษชัยชาญได้รับความเสียหาย หลังจากที่กรมชลประทานเร่งระบายน้ำเข้าทุ่ง ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง อาจส่งผลกระทบกับเด็กนักเรียนซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเปิดเทอม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ