รมว.สธ.รับงบบริหาร รพ.มีจำกัด พร้อมให้กำลังใจ ตูน บอดี้สแลม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




1 พฤศจิกายนนี้ ตูน บอดี้สแลม จะเริ่มกิจกรรม วิ่งรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่ง การวิ่งครั้งนี้ เกิดคำถามจากหลายฝ่ายถึงการบริหารงาน ของกระทรวงสาธารณสุข ว่าเหตุใดจึงต้องให้ประชาชนช่วยเหลือ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยอมรับว่า งบบริหารด้านสาธารณสุขของไทย มีอยู่อย่างจำกัด สวนทางกับผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

เมื่อวันที่ (30 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การวิ่งรับบริจาคเงินของ ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลรอบนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2  หลังเขาวิ่งรับบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบางสะพานประจวบคีรีขันธ์ไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ได้เงินบริจาค 63 ล้านบาท  โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จากเบตงสู่แม่สายครั้งนี้ ตูน ตั้งเป้าเงินไว้ 700 ล้านบาท และการวิ่งครั้งนี้กลายเป็นคำถามใหญ่ต่อรัฐบาลว่า เหตุใดการบริหารงบประมาณด้านสาธารณสุข จึงไม่เพียงพอ

วันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า งบบริหารจัดการด้านสาธารณสุข ของไทยมีอยู่อย่างจำกัด สวนทางกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทุกปี แต่ได้พยายามบริหารจัดสรร อย่างเต็มที่ เพื่อให้การทำงานเดินหน้าไปได้

ส่วนประเด็นที่ ตูน วิ่งรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่จะได้เป็นหนึ่งในช่องทางช่วยเหลือโรงพยาบาล  การรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล เป็นเรื่องปกติที่หลายประเทศทำกัน

โรงพยาบาลที่อยู่ความรับผิดชอบของกระทรวงสาธารณสุข มีมากกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยอมรับว่า บางแห่งยังเผชิญกับปัญหาด้านการเงิน หนึ่งในแนวทางที่เตรียมเสนอต่อรัฐบาล คือ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมเงินให้กับโรงพยาบาล สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ