สั่งปิดร้าน“ซุปขนุน”หลังกินแล้วท้องเสียเกือบ 30 เสียชีวิต 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม สั่งร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอนาดูน ระงับการขายอาหาร และเร่งตรวจสอบเชื้อโรคที่ปนเปื้อน หลังมีชาวบ้านซื้อซุปขนุนไปกินแล้วมีอาการท้องเสีย 27 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 3 คน

เมื่อวันที่ (20 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ลานตลาดนัดบริเวณข้างเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม เป็นจุดที่ชาวบ้านระบุว่า ซื้อซุปหมากมี่ หรือ ซุปขนุน จากผู้ค้ารายหนึ่งที่นำมาวางขายในตลาดนัด เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนชาวบ้านจะมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง 27 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 3 คน  การตรวจสอบไม่พบร้านขายซุปขนุนดังกล่าว เมื่อสอบถามชาวบ้านระแวกนั้นบอกว่า ตลาดนัดขายอาหารจะเปิดขายเพียงสัปดาห์ละครั้ง และมักจะผู้ค้าทั้งที่เป็นขาประจำและขาจรมาเปิดแผงขายอาหาร

ด้านนายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ขณะนี้เร่งส่งทีมสอบสวนโรคเข้าตรวจสอบพบมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทั้งหมด 27 คน ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งทั้งหมดเผยรับประทานซุปหมากมี่  หรือซุปขนุนจากร้านค้าเดียวกัน  จึงให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งเก็บตัวอย่างอาหารส่งตรวจห้องปฏิบัติการ เบื้องต้นไม่พบเชื้อใด ๆ อยู่ระหว่างกำลังรอผลเพิ่มเติมจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์   นอกจากนี้ยังลงพื้นที่ทำความสะอาดตลาดนัดในเขตเทศบาลตำบลนาดูน และให้ผู้ประกอบการหยุดจำหน่ายอาหารจนกว่าผลการตรวจสอบจะระบุสาเหตุที่แน่ชัด

ส่วนที่วัดบ้านหนองบัวน้อย  อำเภอนาดูน  จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นที่ประกอบพิธีศพของ นางไข  ภูตะศรี อายุ 77 ปี ผู้เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อในลำไส้  ญาติเชื่อว่าสาเหตุมาจากรับประทาน ซุปหมากมี่ หรือ ซุปขนุน   ญาติเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุนางไขได้รับประทาน ซุปขนุน เพียงคนเดียว จากนั้นเพียงชั่วโมงเดียว ก็มีอาการท้องร่วง เข้ารักษาที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตเช่นเดียวกับครอบครัววรรณวิจิตร ชาวบ้านเหล่าส้มลม ต.ดงดวน อ.นาดูน ซึ่งซื้อซุปขนุนมารับประมาณรวมกันทั้งหมด 5 คน หลังรับประทานเข้าไปมีอาการท้องเสีย 4 คน ก่อนที่นางบุญปัน วรรณวิจิตร อายุ 73 ปี จะเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุจากท้องร่วงรุนแรงจากการติดเชื้อแบคทีเรีย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ