เผยคลิปนาทีชีวิต ทหารเกาหลีเหนือหนีตายข้ามพรมแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างชาติเผยแพร่คลิปนาทีชีวิตทหารเกาหลีเหนือ ที่ถูกเพื่อนทหารร่วมชาติไล่ยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะพยายามแปรพักต์ข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าตัวอาการดีขึ้นและรู้สึกตัวแล้ว

วันนี้ (22 พ.ย. 60) สื่อต่างชาติรายงานว่า ศูนย์บัญชาการสหประชาชาติ (UNC) ซึ่งสังเกตการณ์อยู่บริเวณเขตปลอดทหาร (DMZ) บริเวณหมู่บ้านปันมุนจอม ที่ตั้งอยู่กึ่งกลางบนเส้นขนานที่ 38 ระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ เผยแพร่คลิปวิดีโอนาทีชีวิต ขณะที่ทหารเกาหลีเหนือแปรพักต์นายหนึ่ง พยายามขับรถหลบหนีการไล่ล่าจากฝ่ายเดียวกัน เพื่อข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีใต้

จากภาพจะเห็นว่ากลุ่มทหารเกาหลีเหนือวิ่งไล่ล่านายทหารคนนี้ จนข้ามเส้นเขตแดนเข้าไปหลายเมตร สุดท้ายจึงยอมล่าถอยออกไป ส่วนทหารที่แปรพักต์ถูกยิงอย่างน้อย 4 นัด และได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ทหารเกาหลีใต้จะช่วยเหลือไว้ได้

ด้านผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯบนคาบสมุทรเกาหลี ออกมาเตือนว่าการที่ทหารเกาหลีเหนือไล่ล่าพวกของตน จนล้ำเข้ามาในเส้นกั้นเขตแดน (DMZ) นานหลายนาที เท่ากับเป็นการละเมิดข้อตกลงหยุดยิง ล่าสุด ทหารเกาหลีเหนือที่แปรพักต์รู้สึกตัวแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ถึง 2 ครั้ง โดยจะใช้เวลาพักฟื้นอีกระยะหนึ่ง ก่อนเข้ารับการสอบปากคำจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของเกาหลีใต้ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ