สาวโรงงานร้องถูกแพทย์ทำอนาจารระหว่างตรวจสุขภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานหญิงของโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา กว่าสิบคนเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายแพทย์คนหนึ่ง หลังฉวยโอกาสลูบคลำหน้าอกระหว่างตรวจสุขภาพประจำปี

วันนี้ (22 พ.ย.60) พนักงานหญิงฝ่ายผลิต บริษัท สยามฟูโกกุ จำกัด จำนวน 11 คน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับนายแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในข้อหาอนาจาร โดยทั้งหมดอ้างว่าถูกนายแพทย์คนดังกล่าวลูบคลำหน้าอกระหว่างตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี โดยเหตุเกิดในโรงงาน เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตัวแทนพนักงาน เล่าว่า ระหว่างตรวจสุขภาพ นายแพทย์คนดังกล่าวได้รูดซิปเสื้อทำงานของพนักงานหญิงจนเห็นเนินอก และยังใช้มือลูบคลำ จนรู้สึกผิดสังเกต เพราะการตรวจทุกปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีการตรวจลักษณะนี้ และโปรแกรมตรวจสุขภาพ 15 รายการ ไม่ได้ระบุถึงการตรวจมะเร็งเต้านม จึงออกมาสอบถามเพื่อนและทราบว่าผู้ที่ถูกล่วงละเมิดส่วนใหญ่จะหน้าตาดี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรสูงเนิน ได้ออกหมายเรียกแพทย์ที่ถูกกล่าวหา ให้มารับทราบข้อหาจงใจกระทำอนาจาร ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้านนายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่ากรณีนี้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทางคดีปล่อยให้เป็นขั้นตอนของกฎหมาย  แต่เนื่องจากแพทย์คนดังกล่าวทำงานอยู่ โรงพยาบาลเอกชน จึงอยู่นอกเหนืออำนาจของสาธารณสุขจังหวัด หากผู้เสียหายต้องการเอาผิดเรื่องจรรยาบรรณแพทย์ก็สามารถร้องเรียนไปยังแพทยสภาได้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้กำชับไปยังโรงพยาบาล สถานพยาบาล และบุคลากรของสาธารณสุขให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ โดยเฉพาะการตรวจร่างกายสุภาพสตรี แพทย์ผู้ตรวจไม่ควรอยู่เพียงลำพังสองต่อสองกับผู้ป่วย ควรมีพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอยู่ด้วย เพื่อป้องกันเกิดเหตุลักษณะนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ