ดีเอสไอลั่นพร้อมสอบจนท. หลัง“ครูจอมทรัพย์”ซัดทอดเอี่ยวพยานเท็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังครูจอมทรัพย์กล่าวหาว่าดีเอสไอกับกระทรวงยุติธรรมรู้เห็นเรื่องพยานหลักฐานเท็จตั้งแต่เริ่มต้น วันนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง

วันนี้ (28 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตรกล่าวหาว่าดีเอสไอกับกระทรวงยุติธรรม รู้เห็นเรื่องพยานหลักฐานเท็จตั้งแต่เริ่มต้น ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเชื่อว่าทำงานตรงไปตรงมาอยู่แล้ว

ส่วนความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยพันตำรวจเอกดุษฎี อารวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และทีมงานชุดที่ช่วยครูจอมทรัพย์ วันนี้ นายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักกิจการยุติธรรม เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะเรียกเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือจากกรมสอบสวนคดีพิเศษมาสอบสวน ซึ่งแนวทางการทำงานหลักๆ จะเน้นหาว่ามีบุคลากรของกระทรวงยุติธรรมเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างไร และเป็นใครบ้าง

ขณะที่วันนี้ตำรวจยังสอบปากคำนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม ซึ่งคำให้การส่วนใหญ่ยอมรับว่าทำผิดทั้งหมด และให้การเป็นประโยชน์ขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆได้ ตำรวจจึงเตรียมขออำนาจศาล จ.นครพนม ฝากขังที่เรือนจำกลาง จ.นครพนม ภายในวันนี้ ส่วนนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีครูจอมทรัพย์ และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ เมื่อวานนี้ ได้ขอเข้ามอบตัวที่ สภ.นาโดน แล้ว ขณะที่ ตำรวจเตรียมเชิญ นายสับ วาปี มาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อขยายผลคดี



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ