อดีตทหารเรือร้องลูกชาย ถูกครูฝึกหน่วยรบ RECON ทำร้ายอาการสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตทหารเรือยศพลเรือตรี ทุบทำลายแท่นรับการเคารพของครูฝึก ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เนื่องจากไม่พอใจที่บุตรชายพ้นสภาพการเป็นนักเรียนหลักสูตร รีคอน หรือ หลักสูตรรบพิเศษ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เพราะบาดเจ็บ ล่าสุดนำตัวลูกชายเข้าให้การเพิ่มเติมหลังแจ้งความเอาผิดครูฝึก

วันนี้ (30 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเรือตรีเบญจพร บวรสุวรรณ นายทหารนอกราชการ นำภาพถ่ายและเอกสาร มาเป็นหลักฐานระหว่าง พาเรือตรีตถาพร บวรสุวรรณ ซึ่งเป็นลูกชาย เข้าให้ปากคำกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ กรณีได้รับบาดเจ็บจากการฝึกหลักสูตรการรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก และจู่โจม นาวิกโยธิน หรือรีคอน ซึ่งเป็นหลักสูตรหน่วยรบพิเศษ นาวิกโยธิน จนได้รับบาดเจ็บ ซี่โครงขวาหัก 2 ซี่ มีแผลที่หลัง และติดเชื้อในกระแสเลือดต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

ขณะที่การให้ปากคำวันนี้ เรือตรีตถาพร บอกว่าอยากจะออกมากอบกู้เกียรติยศ และเกียรติภูมิของครอบครัว หลังถูกกล่าวหาว่าอ่อนแอ ฝึกไม่ไหว ทั้งที่ความจริงแล้วถูกครูฝึกใช้หางกระเบน และไม้หวาย เฆี่ยนตีบริเวณแผ่นหลัง ใช้เท้าเตะชายโครง และยังถูกใช้ด้ามปืนเอ็ม 16 ตีที่ศีรษะ  

ด้าน พลเรือตรี เบญจพร บอกว่า ถ้ามีความเป็นลูกผู้ชาย ชายชาติทหาร ให้เอาเรื่องจริงมาพูดกัน ไม่ใช้ไปบอกว่าลูกชายตกมาจากที่สูง แล้วให้ข่าวผิด ๆ ส่วนหลักสูตรต้องถูกยกเลิก และทบทวนใหม่ในการฝึก หัวใจของหลักสูตร รีคอน มันจะต้องใช้สมองมากกว่ากำลัง ฝากบอกไปยังน้องๆ นักรบรีคอนด้วย เพราะผมก็ผ่านการฝึกหลักสูตรนี้มา รุ่นที่ 15 และรุ่นผมก็มีเสียชีวิต แต่เป็นป่วยโรคมาลาเลียแต่ไม่ได้รับการรักษา ส่วนที่มีข่าวไปขโมยปืนที่หน่วยออกมานั้น พลเรือตรีเบญจพร ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาหน่วยแล้วว่าจะเอาไปแจ้งความ เพราะเป็นปืนประจำตัวลูกที่บริเวณท้ายปืนมีรอยแตก เพราะนำท้ายปืนไปตีศีรษะลูก และได้คืนปืนไปตั้งแต่วันที่นำออกมา

ด้าน กองบัญชาการกองทัพอากาศ พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า ขณะนี้ทางกองทัพเรือดำเนินการตามขั้นตอน โดยทางกองทัพเรือได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ต้องปล่อยไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อถามว่า ฝ่ายจำเลยเป็นนายพลนอกราชการ ไม่ได้อยู่ในระเบียบของกองทัพจะมีปัญหาหรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเรื่องนี้อยู่ในกระบวนการของกฎหมายแล้ว โดยได้มีการเชิญตัวมาสอบสวน ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ