4 ธ.ค. “ตูน บอดี้สแลม” พบ “บิ๊กตู่” ยอดบริจาคทะลุ 424 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตูน บอดี้สแลม” วิ่งถึงกรุงเทพฯ ราบรื่นประชาชนแห่รอต้อนรับ ร่วมบริจาคขณะที่กลุ่ม BDMS สมทบ 1 ล้านบาท รวมยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 424 ล้านบาท

วันนี้ ( 3 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร นับหมื่นคนรอให้กำลังใจ และร่วมบริจาคตามแนวเส้นทางวิ่งของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 33 โดยเริ่มวิ่งจากจ.นครปฐมถึงกรุงเทพมหานครในช่วงเวลา 16.30 น. ก่อนที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเพื่อรับมอบเงินบริจาคจากองค์กรภาครัฐ เอกชนที่เฝ้ารอตั้งแต่ช่วงเย็นจนทำให้ตลอดแนวถนน ตั้งแต่ ถ.ศิรินธร ข้ามสะพานซังฮี้ เข้าสู่ถนนราชวิถีจนไปถึงโรงแรมคิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำเนืองแน่นไปด้วยประชาชน จนแทบไม่เห็นพื้นที่ว่างตามขอบทาง

โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความอบอุ่น แม้ทีมงานจะต้องเผชิญอากาศร้อน แต่ก็ยังคงมีประชาชนมารวมบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของหน่วยงานราชการกรุงเทพมหานครได้รวบรวมเงินบริจาคได้ประมาณ 1 ล้านบาท ขณะที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย และกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ BDMS ได้มอบเงินจำนวน 1,205,000 บาทสมทบโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นให้คนไทยหันมาร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งที่ขาดแคลนงบประมาณ และส่งต่อแนวคิดให้คนไทยทุกคนหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เพื่อสุขภาพ ที่แข็งแรง ลดการเจ็บป่วย เพื่อลดภาระของแพทย์พยาบาลโดยรวม

โดยวันนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ได้ออกวิ่งเป็นระยะทางรวม 74 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 5 เซต จากเดิม 6 เซต และได้มีการเปลี่ยนแผนจากเดิมที่จะวิ่งเข้าสู่กรุงเทพฯบนถนนบรมราชชนนีด้านล่าง มาใช้ด้านบนแทน เพื่อร่นระยะเวลา และลดการบาดเจ็บของทีมงาน หลังกำหนดการวิ่งค่อนข้างล่าช้าจากเดิม และมีประชาชนหลายคนกีดขวางทางวิ่ง ซึ่งส่งผลต่อการบาดเจ็บ

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.60) จะมีการพักวิ่ง 1 วัน โดยในช่วงเช้า ตูน และทีมงานจะเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะที่ยอดบริจาครวมล่าสุดตอนนี้ทะลุไปกว่า 424 ล้านบาทแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ