สีสัน "ประกวดธิดาชนเผ่า" กีฬาชาวไทยภูเขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา มีไฮไลท์เด็ด คือการส่งสาวงาม ของแต่ละจังหวัด ขึ้นประชันกันบนเวทีธิดาชนเผ่า ซึ่งแต่ละสาวงามพกพาความน่ารักซื่อๆ สมกับเป็นชาวเขามาสร้างสีสันกันด้วย ไปติดตามในสปอร์ตซอกแซก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือเวทีประกวดธิดาชนเผ่า ประจำการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา ครั้งที่ 30 กำแพงเพชรเกมส์ ซึ่งผู้เข้าประกวด นอกจากตะต้องมีคุณสมุบัติงามที่สุดในเผ่าแล้ว ยังต้องเป็นสาวโสด และ ต้องเป็นนักกีฬา ที่ลงแข่งขันด้วย โดยสาวชาวเขาจากลำพูน ได้ตำแหน่งไปครองเพราะการพรีเซ้นชุดประจำเผ่าสุดเฉี่ยว ส่วนสาวม้งจากตาก ปีนี้มาแรง กวาดรางวัลชุดยอดเยี่ยม และ ขวัญใจสื่อมวลชนไปครอง และน้องนางจากพะเยา เห็นมาหน้าสวยชุดสวยแบบนี้ แต่พอมองลงมาที่ช่วงขา แหม รู้เลยว่าเป็นนักกีฬาของจริง ใส่ถุงรัดขาซะ ตัดกับส้นสูงเชียวลูกเอ้ย บางคนบอกบ่อหนยั่นค่ะ ไม่ถนัดส้นสูง เท้าเปล่าลงประกวดซะเลย ไม่แคร์มง แคร์ว่าจะไม่ได้ลงแข่งเพราะเท้าพลิกซะมากกว่า

ทั้งนี้อย่างที่บอกว่า สาวงามแต่ละเผา นั่นยังเป็นสาวงัยละอ่อน แต่ละคนก็ช่างใสซื่อ อย่างน้องคนนี้ ไหว้คณะกรรมการซะอ่อนช้อย เข่าแทบติดพื้น หรืออย่าง สาวม้งจากเมืองมะขามหวาน สงสัยกลัวพี่เลี้ยงจะดุว่าท่าไม่เป๊ะ พ้อยขาตลอดเวลา ซึ่งพิษณุโลกก็ไม่น้อยหน้า ส่งสาวงามร่วมประกวดกับชุดสวยๆ แต่สงสัยว่า น้องจะตื่นเต้นไปหน่อย ทั้งลืมคำขวัญ ทั้งหัวโขกไมค์ สุดท้ายแล้วเวทีนี้ก็จะต้องมีทั้งคนที่ผิดหวังและสมหวัง กับตำแหน่ง แต่หลังจากจบการประกวด ทุกคนก็ต้องแปลงร่างไปเป็นนักกีฬา ลงแข่งชิงเหรียญให้จังหวัดกันต่อไม่มีเวลาให้อิดออดนะ นี่แหละ สเน่ห์ของกีฬาชาวไทยภูเขา

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ