"แม่น้องเมย" โพสต์ทวงถาม "ระบบเกียรติศักดิ์" เก็บข้อมูลสำคัญสู้บนชั้นศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ของ “น้องเมย” ได้โพสต์เฟซบุ๊กไม่พอใจผลสอบของทหาร ที่อ้างว่าลูกชายตายเพราะปัญหาสุขภาพ พร้อมขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์ชายชาติทหารให้กับลูกชาย และได้เก็บข้อมูลสำคัญเพื่อเตรียมต่อสู้บนชั้นศาลจนถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุกัญญา ตัญกาญจน์ คุณแม่ของน้องเมย หรือ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตท่ามกลางข้อกังขาของสังคม ได้โพสต์ข้อความบน เฟซบุ๊กส่วนตัวระบายความอึดอัดใจ หลังกองทัพไทยออกมาเผยแพร่สาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยว่าเกิดจากปัญหาสุขภาพ   โดยข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า ลูกโดนทำโทษในระบบเกียรติศักดิ์ "ด้วยชีวิตของชายชาติทหาร" ทั้งที่ไม่ผิดลูกก็ยอม แม่ให้อภัย ลูกอภัย ทุกคนอภัยและอโหสิกรรมด้วยเดิมพันชีวิต และครั้งนี้เหมาะกับเวลาแล้ว  โดยขอทวงถามระบบ เกียรติศักดิ์กับท่านบ้าง ขอให้ท่านตอบครอบครัวเราและพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ

         



แม่ของน้องเมย ยังกล่าวอีกว่า แม้หลังการแถลงการณ์ของกองทัพไทยจะยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชายออกมาในลักษณะอย่างไร  ตนก็พร้อมที่จะ เดินหน้าทวงถามความเป็นธรรมให้แก่ลูกชายด้วยหลักฐานทั้งหมดที่มี  ซึ่งบางข้อมูลจำเป็นต้องเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อสู้ในชั้นศาล  จึงยังไม่สามารถเปิดเผยสู่สาธารณชนได้

         


ส่วนความคืบหน้าในการตรวจชิ้นส่วนอวัยวะของน้องเมย ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  ด้านนายสมณ์ พรหมรส  ผู้อำนวนการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า  ล่าสุดได้ส่งชิ้นส่วนอวัยะภายในของน้องเมยกลับไปตรวจที่โรงพยาบาลรามาธิบดีแล้ว  โดยผลการชันสูตรจะแบ่งออก 2 ส่วน  


ส่วนแรกคือผลการชันสูตรในส่วนของร่างกาย ซึ่งทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ส่งผลชันสูตรศพกลับไปให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีและญาติแล้ว เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา  อีกส่วนหนึ่งคือการตรวจอวัยวะภายใน  ซึ่งเบื้องต้นได้ทำการตรวจดีเอ็นเอแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถสกัดดีเอ็นเอในอวัยวะที่แช่อยู่ในน้ำยาฟอร์มาลินเป็นเวลานานได้  แต่เพื่อความมั่นใจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจึงส่งอวัยวะดังกล่าวกลับไปที่ห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลรามาธิบดี  เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจยืนยันอีกครั้ง  ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาการตรวจประมาณ 2 เดือน แต่ได้ขอร้องให้ทางโรงพยาบาลเร่งตรวจสอบโดยเร็วด้วยเช่นกัน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ