เปิดใจ! น้องกีตาร์ เซียนกลองวัย 7 ขวบ มีบอดี้สแลมเป็นไอดอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้องกีตาร์ เด็กชายสมัญช์ มือกลองวัย 7 ขวบ พร้อมด้วยคุณพ่อ ร่วมพูดคุยในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ระบุมีวงบอดี้สแลม เป็นบุคคลตัวอย่าง

วันนี้ (15 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณสมัย โตสูงเนิน ครูสอนดนตรีและเป็นคุณพ่อของ เด็กชายสมัญช์ โตสูงเนิน หรือน้องกีตาร์ วัย 7 ขวบ มือกลองเด็กขั้นเซียนผู้มี บอดี้สแลม เป็นไอดอล ร่วมพูดคุยในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวทางช่องพีพีทีวี โดย คุณสมัย เล่าว่า น้องกีตาร์ เริ่มตีกลองมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ แต่เป็นการตีตามประสาเด็กไม่ได้ถูกหลักหรือตีเข้าจังหวะ จนต่อมาอายุประมาณ 6 ขวบจึงจะสามารถตีเข้ารูปเข้ารอย เข้าจังหวะ และสามารถขึ้นเวทีแสดงดนตรีพร้อมกับนักดนตรีคนอื่นๆ ด้วยวัยเพียง 6 ขวบ

หากถามว่าปัจจุบัน น้องกีตาร์ ในวัยเพียง 7 ขวบ มีทักษะการตีกลองอยู่ในระดับใด คุณพ่อสมัย บอกว่า น้องน่าจะอยู่ในระดับแอดวานซ์ เพราะน้องสามารถตีฟิวอิน ตีลูกส่ง และกระเดื่อง ซึ่งจะยากกว่าการตีแพทเทิร์นปกติ สำหรับการฝึกฝนของน้องกีตาร์ เริ่มจากการฟังเพลงที่จะตีจนจำจังหวะได้ และหมั่นฝึกซ้อมบ่อยๆ ประกอบกับน้องเป็นคนชอบตีกลอง จึงให้เวลากับการซ้อมอย่างเต็มที่จนบางครั้งต้องสั่งให้เลิก เพราะน้องซ้อมนานเกินไป ส่วนเรื่องการเรียน ไม่มีปัญหาเพราะน้องสามารถแบ่งเวลาซ้อมกับเวลาทำการได้เป็นอย่างดี ประกอบกับที่บ้านเป็นโรงเรียนสอนดนตรี จึงมีอุปกรณ์ให้น้องซ้อมได้ตลอด

สำหรับข้อดีของการเล่นดนตรี คุณสมัย ระบุว่า สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดคือเด็กมีสมาธิดีขึ้น พร้อมระบุว่า สำหรับผู้ปกครองที่อยากให้ลูกเล่นดนตรี ต้องคอยผลักดันและเอาใจใส่ ให้ลูกได้ลองฝึก ลองทำ และสิ่งสำคัญที่สุดของนักดนตรีเด็ก คือการให้เวลากับการฟังเพลง เนื่องจากเด็กยังไม่สามารถอ่านโน๊ตได้ จึงต้องฟังเพลงจนสามารถจำทำนองและจังหวะได้ รวมถึงต้องหมั่นฝึกซ้อมเยอะๆ และตนเชื่อว่าเด็กทุกคนสามารถเล่นดนตรี หรือทำกิจกรรมอื่นได้ดีทุกคน ถ้าตั้งใจทำอย่างเต็มที่

ด้าน น้องกีตาร์ เด็กชายสมัญช์ กล่าวว่า ตนชอบตีกลองเป็นอย่างมาก เพราะมีพี่ชัช มือกลองวงบอดี้สแลม เป็นไอดอล และตนก็ชื่นชอบวงบอดี้สแลมเป็นอย่างมาก จึงอยากเก่ง และอยากทำวงดนตรีเหมือนบอดี้สแลม นอกจากนี้ตนยังชอบ วงค็อกเทล เจ้าของเพลงดังอย่างคุกเข่า อีกด้วย ส่วนการตีกลอง จำไม่ได้ว่าเริ่มตั้งแต่ตอนไหน รู้เพียงว่าทุกครั้งที่ได้ตีกลองจะมีความสุขมาก รวมถึงการได้ขึ้นเวทีแสดงดนตรีก็มีความสุขมากเช่นกัน ส่วนอนาคตโตขึ้นก็อยากเป็นนักดนตรี และมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง

ชมคลิปที่นี่ >> "7ขวบ" ลั่นกลองทะลุฝัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ