ป่วน! ไฟดับที่สนามบินเมืองแอตแลนตา ยกเลิกนับพันเที่ยวบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน ในเมืองแอตแลนตา ของสหรัฐฯ เจอปัญหาไฟดับยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง ส่งผลกระทบต่อการให้บริการเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก ผู้โดยสารตกค้างนับหมื่นคน

เมื่อวันที่ (18 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในสนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ของสหรัฐฯ จากภาพจะเห็นว่าผู้โดยสารจำนวนมากต้องยืนรอหรือเดินไปมาอยู่ในอาคารผู้โดยสารท่ามกลางความมืด เช่นเดียวกับผู้โดยสารที่ขึ้นไปนั่งรอบนเครื่องแล้ว นอกจากนี้ ยังมีผู้โดยสารบางส่วนที่ต้องนั่งรอที่ลานด้านนอก เพราะด้านในอาคารไม่มีไฟฟ้า

ปัญหาไฟฟ้าดับครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตามเวลาบ้านเรา กินเวลายาวนานกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้ต้องระงับการให้บริการเที่ยวบินขาเข้าและขาออกทั้งหมด โดยเฉพาะเที่ยวบินขาเข้าที่กำลังจะลงจอด จำเป็นต้องเปลี่ยนจุดหมายปลายทางกะทันหัน ส่วนที่ยังไม่ออกเดินทางก็ถูกสั่งระงับไว้ที่สนามบินต้นทางทั้งหมด ข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามการบิน “ไฟลท์เรดาร์ 24” มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบกว่า 1 พันเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินของสายการบินเดลตา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในพื้นที่

ขณะที่สนามบินออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่ไฟดับ แต่บริษัทผู้ให้บริการไฟฟ้าในพื้นที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะเหตุไฟไหม้ระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าที่อยู่ใต้ดิน สำหรับสนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารพลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการเปลี่ยนเส้นทางบินของสหรัฐฯ และแคนาดา ให้บริการเที่ยวบินเกือบ 2,500 เที่ยว และรับรองผู้โดยสารเกือบ 250,000 คนต่อวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ