ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้า ยอมชดใช้ค่าเสียหาย เหตุเฉี่ยวหลังคาชานชาลาพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิศวกร ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และประเมินความเสียหายของโครงหลังคาชานชาลา สถานีรถไฟอยุธยา หลังถูกโครงเหล็กครอบชิ้นส่วนสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง เฉี่ยวชน เมื่อเช้ามืดวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุยังไม่สรุปแน่ชัด

วันนี้ (7 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอยแหว่งกว้างเกือบ 10 เมตร ของหลังคาชานชาลาสถานีรถไฟอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเกิดขึ้นหลังถูกเฉี่ยวชน ด้านเจ้าหน้าที่สถานีช่วยกันทำความสะอาดและตัดคานเหล็กที่บิดเบี้ยวออก โดยเรียกผู้รับเหมามาประเมินจุดที่ต้องซ่อมแซมเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบว่าไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างหลังคา และจะเริ่มซ่อมในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.61) ส่วนประชาชนยังคงใช้บริการสถานีรถไฟได้ตามปกติ แต่จะปิดกั้นพื้นที่ส่วนที่ได้รับความเสียหายไว้

โดยสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่แน่ชัด แต่เมื่อดูจากภาพกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ พบว่า โครงเหล็กสีส้มที่ใช้ครอบแท่งปูนชิ้นส่วนของสถานีรถไฟฟฟ้าสายสีแดง ไม่ได้ถูกล็อกด้วยสายเข็มขัดนิรภัย นายสถานีประจำสถานีอยุธยาจึงคาดว่า โครงเหล็กสะเทือนระหว่างเดินทางกว่า 45 กิโลเมตร จากสถานีบางซื่อผ่านจุดเกิดเหตุ และก่อนถึงสถานีอยุธยาประมาณ 1 กิโลเมตร มีโค้งซิกแซก 1 ช่วง อาจเป็นสาเหตุให้โครงเหล็กเลื่อนจากจุดเดิมได้

ขณะที่รถไฟบรรทุกสินค้าดีเซลราง ขบวนที่ 1607 ขบวนเกิดเหตุยังคงเดินรถต่อ โดยขนโครงเหล็กขึ้นไประกอบกับแท่งคอนกรีตที่โรงหล่อซีเมนต์ จ.สระบุรี แล้วขนชิ้นส่วนนั้นกลับไปยังสถานีบางซื่อเพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า โดยผ่านสถานีอยุธยาอีกรอบเมื่อเช้าที่ผ่านมา และจากเดินทางกลับไปที่สถานีบ้านหมอ จ.สระบุรี ในช่วงค่ำวันนี้

อย่างไรก็ตามด้านความเสียหาย บริษัทผู้รับเหมาสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงได้ติดต่อเจรจาแล้ว โดยยินยอมชดใช้ทั้งความเสียหายของสถานี และค่ารักษาพยาบาลของ นายคนอง มีสมปราชญ์ เจ้าหน้าที่ รปภ.สถานีรถไฟ ที่ได้รับาดเจ็บที่หัวไหล่ และวินรถจักรยานยนต์อีกราย ที่ถูกเศษกระเบื้องหล่นใส่เป็นรอยถลอก ซึ่งสถานีรถไฟอยุธยาไม่ติดใจเอาความ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ