สปีดโบ๊ตจมทั้งลำ หลังระเบิดใกล้เกาะพีพี สาหัส 5 คน คาดน้ำมันรั่ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญกลางทะเล ใกล้กับเกาะพีพี จ.กระบี่ เมื่อเรือสปีดโบ๊ต ที่กำลังจะนำนักท่องเที่ยวไปที่ถ้ำไวกิ้ง เกิดระเบิดขึ้นกลางทะเลพร้อมไฟที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยที่มีคนอยู่บนเรือรวม 32 คน ล่าสุดมีข้อมูลว่า มีผู้บาดเจ็บรวม 16 คน อาการสาหัส 5 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน

วันนี้ (14 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือนำเที่ยวลำอื่นๆ ต้องเร่งให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมกว่า 30 คน ออกจากเรือสปีดโบ๊ตที่กำลังถูกเพลิงลุกไหม้ ชื่อ คิง โพไซดอน 959 ที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ระเบิดกลางทะเล

ทีมข่าว ตรวจสอบข้อมูลพบว่า เรือ คิง โพไซดอน มีจุดเริ่มต้นออกเรืออยู่ที่เกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงไปถึงที่ถ้ำไวกิ้ง ในหมู่เกาะพีพี ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น พร้อมเกิดไฟลุกไหม้ทั้งลำ โดยในระหหว่างเกิดเหตุ มีลูกเรือและนักท่องเที่ยวอยู่บนเรือรวมกันกว่า30 คน ทำให้เรือลำอื่นๆ ต้องรีบเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวนำโรงพยาบาลเกาะพีพี ซึ่งมีข้อมูลว่า มีผู้บาดเจ็บ 16 คน โดย 5 คน มีอาการสาหัส และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน ถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.

โดยใน 3 คนนี้ มี 1 คนที่ถูกไฟไหม้ร่างกายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ อาการสาหัส อีก 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และพบว่า ใน 3 คน บางคนมีแผลไฟไหม้ที่ขาทั้งสองข้าง โดยมี 1 คนได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า และมีข้อมูลยืนยันจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ ว่า ยังไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่มีคนสูญหาย

จากการสอบถาม เรือนำเที่ยวลำอื่นๆในที่เกิดเหตุ เชื่อว่า สาเหตุที่เรือ คิง โพไซดอน ระเบิด อาจเกิดจากสายน้ำมันเชื้อเพลิงรั่ว ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีข้อมูลจากพยานที่ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ มีน้ำมันรั่วที่เครื่องยนต์อยู่บนเรือ ทำให้คนขับเรือจึงไปตรวจสอยและเปิดฝาออก ก่อนเกิดระเบิด ส่วนอีกข้อมูลหนึ่งบอกว่า อาจเกิดปัญหาจากระบบไฟฟ้าบนเรือ

แต่ในทางการ ตำรวจยังต้องรอการตรวจสอบหลักฐานการเดินเรือและต้องตรวจสภาพเรือที่ระเบิดก่อน จึงจะสรุปสาเหตุของการระเบิดได้ ซึ่งอาจต้องใช้เวลา เพราะเรือ คิง โพไซดอน จมลงไปทั้งลไหลังเกิดเหตุ จึงยังไม่สามารถตรวจสอบหลักฐานใดๆได้ และเจ้าของเรือกำลังเดินทางมาให้การที่ สภ.เกาะพีพี

อ่านข่าว : ผู้เชี่ยวชาญ ตั้งข้อสังเกต “สปีดโบ๊ต” วิ่งแค่ 1 ชม.ไม่ควรระเบิด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ