เน็ตไอดอลร้องมิจฉาชีพอ้างเป็น ผจก.ดาราดัง หลอกถ่ายรูปแบล็คเมล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงสาวร้องกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นผู้จัดการดาราดัง หลอกขอดูร่างกาย ก่อนขู่นำรูปแบล็กเมล์ แลกขอมีเพศสัมพันธ์

เมื่อวันที่ (29 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำหญิงสาวเน็ตไอดอล อายุ 18 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา และผู้ปกครอง เดินทางเข้าแจ้งความกับ พันตำรวจเอกด็อกเตอร์นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผู้กำกับการสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังถูกบุคคลไม่ทราบชื่อ อ้างตัวเป็นผู้จัดการรายการหนึ่ง และเป็นผู้จัดการส่วนตัวดาราชื่อดัง ติดต่อให้เป็นพิธีกรในเรื่องการคุ้มครองภัยคุกคามเกี่ยวกับผู้หญิง

         

หญิงสาวผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคมมีชายไม่ทราบชื่อ โทรวิดีโอคอลมาหาทางเฟซบุ๊ก อ้างตัวเป็นผู้จัดการรายการ และเป็นผู้จัดการส่วนตัวดาราดัง ต้องการให้หญิงสาวไปเป็นพิธีกรเรื่องการคุ้มครองภัยคุกคามเกี่ยวกับผู้หญิง แต่ต้องตอบคำถามให้ได้ก่อน หากตอบได้จะได้รับไอโฟน และเงินสดเป็นรางวัล

ทั้งนี้ ระหว่างการพูดคุย ชายคนดังกล่าวเปิดเผยว่า เคยเห็นผู้เสียหายโพสต์เฟซบุ๊กว่าปวดท้อง พร้อมทั้งอ้างตัวเป็นหมอ และจะตรวจโรคให้  โดยให้หญิงสาวถอดเสื้อผ้าออก ตอนแรกผู้เสียหายก็ไม่เชื่อ แต่ชายคนดังกล่าวส่งรูปผู้หญิงประมาณ 3 คน ลักษณะเปลือยกาย ที่อ้างว่าเป็นคนไข้ที่รักษาจนหายมาให้ดู จึงได้ตัดสินใจเปลือยกายและทำตามที่ชายคนดังกล่าวสั่ง แต่เกิดถกเถียงกัน ชายคนดังกล่าวบอกว่าได้เซฟรูปไว้แล้ว หากไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย หรือแจ้งความ จะนำรูปไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ที่มีสมาชิกประมาณ 125 คน  หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ แต่ตำรวจบอกให้ปริ้นหลักฐานมาแจ้งความตอนเช้า และสุดท้ายกลับไม่รับเรื่อง จึงเดินทางมาขอให้ช่วยติดตามจับบุคคลนี้

ด้านทนายความกล่าวว่า เบื้องต้นทางผู้เสียหายมีข้อมูลเพียงรูปถ่ายใบหน้า แต่ไม่รู้ชื่อของชายคนดังกล่าว จึงต้องการให้ตำรวจเร่งติดตามมาดำเนินคดี โดยแจ้งความข้อหาข่มขืนใจผู้อื่น นำเข้า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลลามกอนาจาร และกรรโชกทรัพย์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ