ผู้นำนศ.มธ.ไม่ยืนยัน มีคำสั่งห้าม ล้อการเมืองเรื่องนาฬิกา ขอให้รอชมพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นปมร้อนทางการเมือง เมื่อมีกระแสข่าวว่า คสช. สั่งห้ามทำกิจกรรมล้อการเมืองที่เชื่อมโยงกับข้อครหา ที่มานาฬิกาหรู ที่ไม่ปรากฎในบัญชีทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ วันนี้ทีมข่าว PPTV เดินทางไปจุดเตรียมกิจกรรมที่นิสิตนักศึกษา ที่พวกเขาเรียกว่า กองบัญชาการล้อมการเมือง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีคำสั่งเช่นนี้เกิดขึ้นหรือไม่

เมื่อวันที่ (2 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายใต้ผ้าคลุมเหล่านี้ คือ หุ่นจำลอง  นักศึกษากลุ่มอิสระล้อการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้เวลากว่า 1เดือน สร้างขึ้น เพื่อเข้าร่วมขบวนพาเหรดล้อการเมือง ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา ธรรมศาสตร์ ครั้งที่72 พรุ่งนี้  ทุกอย่างถูกปิดเป็นความลับ เพราะ นี่ถือเป็นไฮไลต์อย่างหนึ่งของงานฟุตบอลประเพณี  กระแสข่าวทหารสั่งห้าม ขบวนล้อการเมืองพูดถึง ปมนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำให้ขบวนพาเหรดล้อการเมืองถูกจับตา ตลอดวันนี้

แม้นาฬิกาหรูบนข้อมือหุ่นหน้าตาคล้ายพล.อ.ประวิตร จะเป็นสิ่งที่หลายคนคาดหวังจะได้เห็นในขบวนล้อการเมืองปีนี้ แต่ประธานกลุ่มอิสระล้อมการเมืองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า หากทำเช่นนั้น อาจทำให้คนทั่วไปไม่ประหลาดใจ  การห้ามนำเสนอเนื้อหาล้อเลียนที่อาจเชื่อมโยงไปถึงนาฬิกาและตัวบุคคล นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่รับผิดชอบโดยตรง ยืนยันว่า ไม่มีคำสั่งในลักษณะนี้ออกมาแบบเป็นทางการ  

ขณะที่ฝ่ายจุฬาฯ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ออกประกาศเป็นแนวปฏิบัติ สาระสำคัญคือ ห้ามนิสิตจัดกิจกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมาย ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง และขอให้เชื่อฟังคำตักเตือนของคณาจารย์และเจ้าหน้ามหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด หนึ่งในนิสิตจุฬาฯที่มีบทบาทเป็นผู้นำกิจกรรมปีนี้ เปิดเผยกับทีมข่าว PPTVว่า คสช. ส่งเจ้าหน้าที่มาคุยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่า มีคำสั่งห้ามทำกิจกรรมข้องเกี่ยวกับการล้อการเมือง หรือ พูดถึงนาฬิกาของบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือไม่

นับจากนี้อีกไม่กี่ชั่วโมง หุ่นล้อการเมืองทั้ง5ตัว จะถูกขนย้ายจากกองบัญชาการล้อการเมือง 72 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ไปที่สนามศุภชลาศัย  พื้นที่จัดงานฟุตบอลประเพณี จุฬา ธรรมศาสตร์  จากนั้นพรุ่งนี้หุ่นทั้งหมดจะถูกแห่เข้าสู่สนามกีฬา ภายใต้เงื่อนไข ไม่ถูกฝ่ายความมั่นคงสั่งห้าม หรือ ยึดหุ่น เหมือนปีที่ผ่านมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ