รัฐบาลเวเนซูเอลาส่ง “มาดูโร” ชิงเก้าอี้ผู้นำอีกสมัย ขณะที่ฝ่ายค้านถูกขังในเรือนจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคแกนนำรัฐบาลเวเนซูเอลา มีมติส่ง นิโคลัส มาดูโร ผู้นำประเทศคนปัจจุบัน ลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีอีกสมัย แม้จะมีคะแนนลดลงอย่างเนื่อง ท่ามกลางวิกฤติการเมืองและเศรษฐกิจที่ล่มสลาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.61) ที่ประชุมพรรคสังคมนิยมเวเนซูเอลาซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเวเนซูเอลา มีมติเห็นชอบเลือกนาย นิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน เป็นผู้สมัครของพรรคในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย นี้ อย่างไรก็ตาม การสำรวจล่าสุดพบว่า คะแนนนิยมของ ประธานาธิบดี มาดูโร ลดลงเหลือเพียง 20 เปอร์เซนต์ เนื่องจากปัญหาความไม่สงบทางการเมืองและวิกฤติเศรษฐกิจที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน 

ทั้งนี้แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า มาดูโรยังกุมความได้เปรียบในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากแกนนำพรรคฝ่ายค้านหลายคนถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำและถูกสั่งห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ทำให้จนถึงขณะนี้พรรคฝ่ายค้านแทบไม่มีตัวเลือกที่จะส่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี

นอกจากนี้ ยังคาดว่า ประชาชนอาจไม่อยากออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดีเนื่องจากไม่ไว้ใจหน่วยงานที่ดูแลการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ สหรัฐอเมริกา และ องค์กรระหว่างประเทศอีกหลายแห่ง ที่เชื่อว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีของเวเนซูเอลาในวันที่ 30 เม.ย นี้ อาจไม่มีความชอบธรรม และ ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ