“หมอแสง” โวย สธ.ดึงเกม-ขู่เดือนหน้าหยุดแจกยาบำบัดมะเร็ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกแถลงข่าวว่ายังไม่มีการรับรองนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี เป็นหมอพื้นบ้านเพราะยังขาดเอกสารบางส่วน ทำให้วันนี้ หมอแสง ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวอย่างมีอารมณ์ โดยถามกลับไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบว่าที่ทำแบบนี้มีวัตถุประสงค์อะไร พร้อมขู่หยุดแจกยาในต้นเดือนหน้า

วันนี้ (6 ก.พ.61) นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือ หมอแสง เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องขออนุญาตเป็นหมอพื้นบ้านมาหลายครั้งแล้วแต่เรื่องก็เงียบไป ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาได้ทำหนังสืออีกฉบับหนึ่งติดตามผลความคืบหน้าซึ่งก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า จากนั้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม กรมการแพทย์ฯ ก็ทำหนังสือขึ้นมาอีกฉบับหนึ่ง ขอรับรองหมอพื้นบ้านแต่ขอเอกสารแนบ และขอเอกสารเพิ่มอีกครั้งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซึ่งก็ให้ครบไปหมดแล้ว แต่จะออกมาแถลงข่าวว่านยังไม่ได้รับรองเป็นแพทย์พื้นบ้านเพื่ออะไร ทำให้ประชาชนดีใจแล้วทั่วประเทศแล้วจะมาหักว่ายังไม่ให้ จึงอยากถามไปยังอธิบดีว่าต้องการอะไรที่ออกข่าวแบบนี้ 

นายแสงชัย กล่าวอีกว่า ได้คิดมาแล้วว่าใครอยากรวยจะให้เลยไปจดต่างประเทศ  ให้หมดทุกอย่าง เชิญครับใครที่อยากไปจดต่างประเทศเชิญได้เลยมาเอาไป เพราะเบื่อกับส่วนราชการไทยที่ตีรวนอยู่อย่างนี้ วันนี้จะส่งหนังสืออีกฉบับ หนังสือ อบต.ก็ส่งไปแล้ว จะเอาหนังสือโรงพยาบาลสุขภาพตำบลก็จะส่งให้อีก ไม่ใช่ออกข่าวทำร้ายจิตใจประชาชนทั้งประเทศแบบนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ