แม่พระตัวจริง! สาวใหญ่เชียงใหม่ควักเงินเดือนละหมื่นช่วยสุนัข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาต่อกันที่จ. เชียงใหม่ มีสาวใหญ่ใจบุญควักกระเป๋าเดือนละหมื่น เพื่อที่จะซื้ออาหารช่วยสุนัขจรจัดนับร้อยตัวในศูนย์ราชการ วอนหน่วยงานเข้าจัดระเบียบ

เมื่อวันที่ (7 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอาทิตรัศมี วัชรเสถียร พร้อมกับนายโรเบิร์ต จอห์นสัน สามีชาวต่างชาติ ปั่นจักรยานนำอาหารสำเร็จรูปและข้าวคลุกโครงไก่ไปให้สุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ตามอาคาร หน่วยงานราชการ และ ตามป่าละเมาะ ภายในพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นับ 100 ตัว ที่มีชาวบ้านนำมาปล่อยจนออกลูกออกหลาน ประชากรสุนัขจรจัดที่เพิ่มขึ้นทำให้ส่วนใหญ่อดอยากเพราะไม่มีอาหารกิน มีเพียงผู้ใจบุญบางคนที่แวะเวียนมาให้อาหารเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่เพียงพอ

นางอาทิตรัศมี กล่าวว่า ตนเองรักสัตว์อยู่แล้ว รู้สึกสงสาร สุนัขบางตัวที่ป่วย ก็นำไปเลี้ยงดูแลที่บ้าน แต่รับไปหมดก็ไม่ไหว ปัจจุบันเลี้ยงไว้มากถึง 13 ตัว แต่ละเดือนต้องเสียเงินส่วนตัวในการซื้ออาหารมาให้สุนัขจรจัดเหล่านี้กว่า 1 หมื่นบาท โดยแต่ละวันจะทั้งหุงข้าวให้วันละ 3 หม้อ พร้อมกับซื้อโครงไก่มาต้ม ค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่ได้ขอสนับสนุนจากใคร แต่ก็อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลรับสุนัขไปเลี้ยง หรือ จับทำหมัน เพื่อลดจำนวนประชากรสุนัข และยังไม่มีก็หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข  จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเร่งด่วน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ