ตรวจสอบเกาะพีพี พบไม่มีระบบดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ย่านการค้าบนเกาะพีพี จ.กระบี่ พบไม่มีระบบดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน ทำให้เมื่อเกิดเพลิงไหม้ไม่สามารถดับได้ทัน เบื้องต้นทางจังหวัดสั่งเร่งติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

วันนี้ (7 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความเสียหาย ย่านการค้า บนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ถูกเพลิงเผาผลาญเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้อาคารร้านค้าบริเวณนี้เสียหายรวม 25 คูหา ประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท จากการสำรวจพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พัก เปิดหนาแน่น ซึ่งอาคารส่วนใหญ่ก่อสร้างมานานแล้ว จึงไม่มีระบบสปริงเกอร์ และอุปกรณ์ป้องกันไฟไหม้ติดตั้งอยู่ ทำให้เมื่อเกิดไฟไหม้ไม่สามารถดับได้ทัน

ด้าน นายวุฒิศักดิ์ ทองเกิด ประธานกลุ่มพิทักษ์พีพี เปิดเผยว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ มาจากหลายปัจจัยทั้งเรื่องความแออัดของอาคารร้านค้า การก่อสร้างที่ใช้วัสดุติดไฟง่าย และยังไม่มีระบบดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน  ขณะที่ทาง พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ซึ่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระบุว่า จากนี้จะเร่งวางระบบดับเพลิงชั่วคราวเข้ามาติดตั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว 

ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ วันนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจในพื้นที่ โดยเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากถังแก๊สในร้านอาหารระเบิด โดยทางจังหวัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยว ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 9 คน แบ่งเป็นคนไทย 3 คน และต่างชาติ 6 คน ขณะนี้ทยอยเดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่มีอาการไฟลวกและสำลักควันไฟ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ