"ศุภชัย" ยันชัด "ธัมมชโย" ไม่รู้เห็นเงินสหกรณ์คลองจั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นแถลงปมเงินที่ยืมไปจากสหกรณ์ได้ดำเนินการคืนให้แก่สหกรณ์หมดแล้ว และสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย


วันที่ 6 มี.ค. 58 เวลา 10.00 น. นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินของสหกรณ์ ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าเงินที่นำมาบริจาคให้กับวัดพระธรรมกายจำนวน 386 ล้านบาท และที่บริจาคให้พระราชภาวนาวิสุทธิ์ จำนวน 248 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ.2552 และ พ.ศ.2553 เพื่อใช้ในการสร้างศาสนสถาน เป็นเงินที่ยืมมาจากสหกรณ์โดยถูกต้องตามระเบียบและได้มีการคืนเงินทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว โดยคืนให้ในปีเดียวกัน ซึ่งเงินที่นำมาคืนเป็นเงินที่ได้จากการทำธุรกิจส่วนตัว สามารถตรวจสอบได้จากผลการสอบบัญชีประจำปีและที่ประชุมใหญ่ของสหกรณ์


ส่วนเรื่องการบริจาคให้กับวัดพระธรรมกายและพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ไม่ได้มีการบริจาคหรือถวายให้หลวงพ่อโดยลำพัง แต่ได้มีการนำเช็คใส่ซองและบริจาคเหมือนสาธุชนทั่วไป และหลวงพ่อไม่ทราบว่าเงินที่บริจาคมานั้นมีจำนวนเท่าใด ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าวัดพระธรรมกายและพระราชภาวนาวิสุทธิ์ไม่มีส่วนกับสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ