ฝูงสิงโตแอฟริกาใต้รุมขย้ำนักล่าดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแอฟริกาใต้พบศพชายคนหนึ่งถูกฝูงสิงโตรุมขย้ำ อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ จากการตรวจสอบคาดว่าชายคนนี้น่าจะเป็นนักล่าสิงโต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจแอฟริกาใต้พบศพชายคนหนึ่งถูกฝูงสิงโตรุมขย้ำ ขณะกำลังเข้าไปล่าสิงโตภายในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ จังหวัดลิมโปโป ของแอฟริกาใต้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพบศพของชายคนดังกล่าวในสภาพที่เหลือเพียงศีรษะ และอวัยวะบางส่วนที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ ยังพบปืนยาวล่าสัตว์ พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมากอยู่ใกล้ๆกับจุดที่พบศพ

โฆษกตำรวจจังหวัดลิมโปโป เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าชายคนนี้น่าจะเป็นนักล่าสิงโตที่ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์อย่างผิดกฎหมาย แต่เคราะห์ร้าย กลายเป็นเหยื่อเสียเอง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุตัวตนของชายคนดังกล่าวได้ ต้องรอให้ญาติมายืนยันก่อน

อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ เป็นอุทยานขนาดใหญ่ และเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ เป็นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาชนิด แต่ทางอุทยานให้สัมปทานเอกชนเข้ามาบริหารจัดการพื้นที่บางส่วน จนทำให้ปัจจุบัน กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของทวีปแอฟริกาและประเทศแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พบการลักลอบล่าสิงโตมากขึ้นในจังหวัดลิมโปโป ของแอฟริกาใต้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเชื่อที่ว่าอวัยวะของสิงโตมีสรรพคุณเป็นยารักษาโรค โดยเมื่อเดือน ม.ค. ปี 2017 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบสิงโตเพศผู้ 3 ตัวถูกวางยาพิษในจังหวัดลิมโปโป จากการตรวจสอบซาก พบว่าอุ้งเท้าและหัวถูกตัดไป ขณะเดียวกัน กระดูกและอวัยวะของสิงโตก็เป็นที่ต้องการของตลาดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะนำไปใช้แทนกระดูกเสือเพื่อเป็นยารักษาโรคได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ