ผอ.“เซนต์คาเบรียล”ยอมยุติบทบาทหลังผู้ปกครอง และนักเรียนประท้วงบริหารงานไม่โปร่งใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้ปกครอง คณะครู นักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ออกมาเรียกร้องขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน หลังพบว่าบริหารงานอย่างไม่โปร่งใส นำมาสู่การเรียกร้องและกดดันนานหลายชั่วโมง ล่าสุดผู้อำนวยออกมาประกาศยุติบทบาท พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ (19 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ช่วยศาสตราจารย์วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล  ประกาศยุติบทบาทหน้าที่การเป็นผู้อำนวยการ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายหลัง ตัวแทนผู้ปกครอง คณะครู และนักเรียน ประชุมร่วมกัน กว่า 4 ชั่วโมง เพื่อเรียกร้องให้ผู้อำนวยการชี้แจงขอเท็จจริงการใช้จ่ายงบประมาณในโรงเรียน รวมถึงการแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ โดยไม่ผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการโรงเรียน และขอให้ผู้อำนวยการยุติบทบาทหน้าที่โดยทันที เนื่องจากบริหารงานไม่โปร่งใส

ตลอดช่วงเช้า นักเรียนและผู้ปกครอง ร่วมกันประกาศเจตนารมย์ บริเวณสนามกีฬา เพื่อแสดงจุดยืนขับไล่ผู้อำนวยการ พร้อมต้องการให้ผู้อำนวยการออกมาชี้แจง แต่ไร้การตอบรับ  จนทำให้กลุ่มผู้ปกครองบางส่วนออกมาตะโกนขับไล่ ผู้อำนวยการหน้าตึกอำนวยการ นำมาสู่เหตุการณ์วุ่นวาย แต่ผู้อำนวยการยังคงเก็บตัวเงียบ จนกระทั่งตัวแทนผู้ปกครองขอเข้าไปเจรจากับผู้อำนวยการอย่างเป็นทางการ ทำให้ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน เป็นครั้งแรก

โดยตัวแทนผู้ปกครองได้เรียกร้องให้ผู้อำนวยการยุติหน้าที่โดยทันที ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนระบุว่า ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ในทันที แต่ยินดีที่จะให้ตรวจสอบการทำงาน ทำให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย บรรยากาศกลับมาวุ่นวายอีกครั้ง

สุดท้ายตัวแทนทุกฝ่ายเข้าประชุมร่วมกันกับผู้อำนวยการ โดยมีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. เข้ามารับฟังปัญหาด้วย ใช้เวลาร่วม 4 ชั่วโมง จึงได้ข้อสรุปว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ขอยุติบทบาทการเป็นผู้อำนวยโรงเรียนทันที โดยระบุว่า การยุติบทบาทครั้งนี้ ถูกกดดันจากผู้ปกครองและนักเรียน  พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาทำงานด้วยใจและเสียสละมาโดยตลอด

หลังจากนี้หนังสือยุติบทบาทการทำหน้าที่ผู้อำนวยการจะถูกส่งไปยังมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาหาอนุมัติ พร้อมหาบุคคลอื่นมาปฏิบัติหน้าที่แทนระหว่างตรวจสอบ ส่วนผู้ปกครองยังคงเรียกร้องให้โรงเรียนปรับปรุงแก้ไข อาหารกลางวันอย่างเร่งด่วน โดยขอให้จัดทำตารางโภชนาการอย่างชัดเจน เนื่องจากต้องการให้บุตรหลานได้รับประทานอาหารที่ถูกต้องและถูกหลักโภชนาการ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ