เด็กหญิงไนจีเรียสูญหายนับร้อย หลังกลุ่มก่อการร้ายจู่โจมโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนหญิง กว่า 100 คน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของไนจีเรีย หายตัวไป หลังเกิดเหตุกลุ่มก่อการร้าย “โบโก ฮาราม” บุกโจมตีโรงเรียนของพวกเธอ แต่ตำรวจยังไม่สรุปว่าเหตุดังกล่าวเป็นการลักพาตัว โดยระบุว่านักเรียนหญิงที่สูญหายอาจหนีไปหลบซ่อนตัวในป่า 

ตำรวจไนจีเรียเปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา กลุ่มก่อการร้ายโบโก ฮาราม ได้บุกโจมตีโรงเรียนประจำของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในรัฐโยเบ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ โดยมีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ นักเรียนหญิงจำนวน 111 คน ได้หายตัวไป  แม้ผู้อยู่ในเหตุการณ์จะระบุว่ากลุ่มโบโกฮาราม ได้ลักพาตัวนักเรียนหญิงกลุ่มนี้ไป แต่ตำรวจยังไม่สรุปว่าเหตุดังกล่าวเป็นการลักพาตัว และ สันนิษฐาณว่าพวกเธอและครูได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่า ซึ่งน่าจะพบตัวได้ในที่สุด โดยหน่วยงานความมั่นคงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงโรงเรียนที่เกิดเหตุ และ ทำการค้นหาตัวนักเรียนหญิงที่สูญหายแล้ว

หากเหตุดังกล่าวเป็นการลักพาตัวจริง ก็จะเป็นการลักพาตัวเด็กนักเรียนหญิงครั้งใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของกลุ่มโบโกฮารามที่ก่อนหน้านี้ในเดือน เม.ย ปี 2014 กลุ่มก่อการร้ายดังกล่าวได้ลักพาตัวนักเรียนหญิงประมาณ 270 คน จากเมืองชิบอค ในรัฐบอร์โน ซึ่งมีรายงานว่านักเรียนหญิงที่ถูกลักพาตัวไปถูกบังคับให้แต่งงานกับสมาชิกของกลุ่ม และมีบางส่วนถูกส่งตัวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเช่น แคเมอรูน โดยเมื่อเดือนที่แล้วเจ้าหน้าที่ไนจีเรียสามารถช่วยเหลือนักเรียนหญิงที่ถูกลักพาตัวจากเมืองชิบอคได้ประมาณ 100 คน ขณะที่อีกกว่า 100 คน ถูกคาดว่าน่าจะยังถูกกลุ่มโบโกฮารามกักตัวไว้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ