บุกจับสถานบันเทิงย่านนิมมานฯ พบไม่มีใบอนุญาต 13 ร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ ทหาร ปกครอง ตำรวจ และสาธารณะสุข บุกจับสถานบันเทิง ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ เนื่องจากอยู่ใกล้กับโรงเรียนอนุบาล พบ13 ร้าน แอบเปิดร้านเหล้าโดยไม่มีใบอนุญาติ พบวัยรุ่นใช้บริการกว่า 500 คน

หลังจากได้รับร้องเรียนว่ามีการลักลอบเปิดสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ โดยกองพันพัฒนาที่ 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจสถานีตำรวจภูพิงคราชนิเวช นำกำลังเข้าตรวจบริเวณลานกิมปาร์ค( Gimpark) ย่านนิมมานเหมินทร์  ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนอนุบาลสวนน้อย พบว่า มีการเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเป็นร้านแบ่งซอยเช่าร้านเล็กๆ คล้ายสถานบริการอยู่รวมกันหลายร้าน

 โดยในเวลา 01.30 น. ที่เข้าไปตรวจนั้น มีร้านที่ยังเปิดให้บริการอยู่ 13 ร้าน มีวัยรุ่นนั่งกินดื่มอยู่กว่า 500 คน แต่ไม่พบผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งร้านทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เนื่องจากอยู่ในเขตโซนนิ่งใกล้สถานศึกษา ใกล้กับโรงเรียนอนุบาล และใกล้กับเขตของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพียง 300 เมตรเท่านั้น ขณะเข้าตรวจค้นมีผู้รับเป็นเจ้าของร้านเพียง 3 ร้านเท่านั้น คือ ร้าน Badbar ร้านฅนมักลาบ และร้านจั่นเจา ส่วนร้านอื่นๆ ต่างทิ้งร้านหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเจ้าของร้านส่งสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ทั้งนี้จะได้ติดตามตัวเจ้าของร้านที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ