ลุ้นบ่ายนี้! เคาะโทษทางวินัย“รจนา” โกงเงินกองทุนเสมาฯ เชื่อตามเงินคืนได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพบทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ซึ่งมีข้าราชการระดับซี 8 เป็นผู้กระทำผิดนานกว่า 10 ปี ล่าสุดในช่วงบ่ายของวันนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการคาดว่าจะสามารถพิจารณาโทษทางวินัยได้ และเชื่อว่าจะสามารถตามเงินคืนกลับมาได้

วันนี้ (26 มี.ค.61) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เชื่อว่ากรณีทุจริตนี้ นางรจนา สินที นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักส่งเสริมกิจการการศึกษา ระดับ 8 กระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้โกงเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตต่อเนื่องมากกว่า10 ปี โดยในช่วงบ่ายของวันนี้  คาดว่าทางคณะกรรมการจะสามารถสรุปโทษทางวินัยเสร็จสิ้น ส่วนการรับผิดทางละเมิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการมั่นใจว่า จะสามารถเอาผิดเจ้าหน้าที่ได้ในทุกระดับ  เพราะมั่นใจว่านางรจนาไม่น่าจะดำเนินการทั้งหมดเพียงลำพังคนเดียวได้  รวมถึงการเอาผิดจะไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ดูแลการเบิกจ่ายเงิน  ถึงแม้ว่าจะพิสูจน์ตนเองได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริตก็ตาม  แต่ก็ถือว่าเข้าข่ายปล่อยปะละเลยให้เกิดการกระทำความผิด ซึ่งเป็นโทษที่ต้องดำเนินคดีและต้องชดใช้เงินตามระเบียบที่กระทรวงการคลังกำหนดไว้

 ขณะที่การขยายผลบุคคลที่เชื่อมโยงกับนางรจนา ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินล่าสุด ทางกระทรวงศึกษาธิการได้ประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เพื่อให้ช่วยตรวจสอบแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ