สุดปลื้มดีไซเนอร์ไทยตัดฉลองพระองค์ ถวาย'โป๊บฟรานซิส'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นข่าวที่น่าปราบปลื้มเมื่อดีไซเนอร์ชาวไทย ได้รับโอกาสอันสูงสุดตัดฉลองพระองค์ถวายโป๊บฟรานซิส ถึง 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ (28 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Athiwat Chuenwut (อธิวัฒน์ ชื่นวุฒิ) เจ้าของและดีไซน์เนอร์แบรนด์ซางตุส โฮลี่ เวสต์เมนท์  ตัดเย็บอาภรณ์ศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในการประกอบพิธีของศาสนาคริสต์ ได้โพสต์ฉลองพระองค์ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ซึ่งเป็นผลงานของตัวเอง  เมื่อคราวเสด็จยังประเทศเมียนมาร์ และล่าสุดเสด็จออกยังพิธีอาทิตย์พระมหาทรมาน หรือปาล์ม ซันเดย์ (Palm Sunday)  ซึ่งเป็นพิธีที่ประกอบพร้อมกันทั่วโลก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

พร้อมข้อความระบุว่า “เพียงฆราวาสตัวเล็กๆ ที่ได้รับพระเมตตาจากพระเจ้า .. พูดไปใครจะเชื่อว่าในชีวิตคนไทยคนหนึ่ง จะมีโอกาสถวายงานออกแบบชุดให้พระสันตะปาปาแล้วถึง 2 โอกาส # รูปจะเยอะสักหน่อย มันปลื้มง่ะ # สังฆานุกรข้างๆ ก็เช่นกัน” สำหรับฉลองพระองค์ดังกล่าวประกอบด้วย ฉลองพระองค์คัปปาสีแดง เสื้อพระองค์กาสุลาสีแดง พระมาลา และเสื้อดัลมาติกาของสังฆานุกร ซึ่งช่วยพิธีกรรมพระสันตปาปา จำนวน 8 ตัว  

นายอธิวัฒน์ เปิดเผยว่า  ไม่แน่ใจว่าพระองค์จะทรงได้รับหรือไม่ เพราะมีเวลาเพียง 1 สัปดาห์ แต่เมื่อได้เห็นพระองค์ฉลองพระองค์ พร้อมชุดทั้งหมดได้นำไปใช้ในพิธี รู้สึกได้ว่าพระองค์ทรงได้ทราบเรื่องและพวกเราอยู่ในพระเนตรของพระองค์เสมอ

พระองค์ทรงเน้นให้คริสต์ศาสนิกชนแสดงความรักเมตตาต่อบรรดาผู้ลี้ภัย เคารพในศักดิ์ศรีและสิทธิในการมีชีวิตของพวกเขา นับเป็นความภาคภูมิใจของตัวเองแต่ไม่ได้เคยคิดว่าต้องการชื่อเสียง เพราะเหนือกว่าสิ่งอื่นใดคือได้ช่วยเหลือมนุษย์ด้วยกัน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ