ก.คมนาคม เตรียมเช่า “รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์” จากต่างประเทศแก้ปัญหาผู้โดยสารล้นสถานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไม่เพียงพอให้บริการประชาชน และเสียอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพประชาชนต่อคิวยาวเพื่อรอใช้บริการ พร้อมข้อความว่ารถเสียเหลือเพียง 4 ขบวน ทำให้เช้าวันนี้ รัฐมนตรีช่วยคมนาคมลงพื้นที่เพื่อสำรวจปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมรับว่า สาเหตุที่ประชาชนตกค้าง เพราะรถเสื่อมสภาพและไม่มีอะไหล่เปลี่ยน

วันนี้ (30 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาที่โลกโซเชียลสะท้อนเกี่ยวกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ มักกะสัน เพื่อสำรวจปัญหา โดยพบว่าประชาชนมารอใช้บริการและเริ่มเข้าคิวรอตั้งแต่ช่วง 06.30 น. ก่อนนายไพรินทร์จะขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ไปสถานีลาดกระบัง 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยอมรับว่า ปัญหาที่ถูกสะท้อนมา เกิดจากสภาพรถที่ใช้มานานและเสื่อมสภาพ ปัจจุบันใช้ได้เพียง 4 ขบวน  จาก 9 ขบวน ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนต้องรอประเทศเยอรมันส่งมา แต่หลังจากเดือนเมษายนสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ ที่สำคัญรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไม่ได้มีไว้ส่งรับส่งประชาชนรายทาง และการจะเสนอซื้อใหม่ต้องใช้เวลานานมาก จากจำนวนผู้ใช้บริการที่มากถึง7-8 หมื่นคนต่อวัน ทำให้ต้องหาวิธีแก้ที่เร็วกว่าการซื้อใหม่ คืออาจจะต้องใช้วิธีเช่าแทน

 

สำหรับการแก้ปัญหาประชาชนตกค้างแก้ไขด้วยวิธี ประชาชนสามารถขึ้นแอร์พอร์ตลิงก์จากสถานีมักกะสัน มาลงที่ลาดกระบัง และขึ้นรถไฟดีเซลรางที่คมนาคมประสานไว้  4 ตู้  จากสถานีลาดกระบังไปสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ช่วงเวลา  07.45 น. – 18.45  สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 600 คน คิดค่าบริการตู้ปรับอากาศราคา 20 บาท ส่วนตู้ธรรมดาราคา 10 บาท เริ่มให้บริการวันนี้วันแรก โดยให้บริการวันจันทร์-ศุกร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ