ปลัด ศธ. รับเคยเซ็นเอกสาร “รจนา” ทุจริตกองทุนเสมาฯ ยันไม่รู้เรื่องโกงเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงศึกษาธิการยันไม่รู้เรื่องโกงเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต แต่ยอมรับว่าเคยเห็นเอกสารเห็นชอบเบิกงบประมาณ 3 ล้านบาทในกองทุน

วันนี้ (30 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2561 เคยเซ็นเห็นชอบเบิกงบประมาณ 3 ล้านบาท ใน“กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต” ที่นางรจนา สินที อดีตข้าราชการระดับ8 ที่ทุจริตจริง แต่อ้างว่า ตัวเองไม่รู้เห็นเรื่องการโกงเงิน เพราะฝ่ายอนุมัติโอนเงินไปยังบัญชีต่างๆสำนักงานกิจการการศึกษา ที่นางรจนาสังกัดอยู่เป็นฝ่ายดูแล ขณะนี้ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกับนายอรรถพล ตรึกตรอง ประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว ส่วนที่มีมติเอกฉันท์ไล่นางรจนา สินที ออกจากราชการ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปที่บ้านเพื่อแจ้งแต่พบว่านางรจนาไม่ลงมาพบ จึงทำเอกสารแจ้งผ่านทางไปรษณีย์ไปแล้ว ถ้าไม่มีการยื่นขอผ่อนผันภายใน 15 วัน ถือว่านางรจนาออกจากราชการตามระเบียบข้อบังคับ
 

ขณะที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ยันสอบทุจริต ”กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต” ไม่เงียบแน่นอน ขอเวลาให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทำงาน อย่ากดดันเพราะอาจทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม ส่วนที่เรียกสอบข้าราชการ และปลัดกระทรวงศึกษาธิการปี 2551- ปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงานว่ามีความคืบหน้าอย่างไร แต่ถ้าพบ รจนา สินที ทุจริตเชื่อมโยงกับใครเอาผิดทันทีไม่มีมวยล้มต้มคนดู สัปดาห์หน้าจะแถลงสรุปความคืบหน้าอีกครั้ง ตั้งกรอบเวลาก่อน 13 เมษายนเรื่องต้องจบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ