ผบช.น. เตรียมสอบตำรวจร้องถูกเรี่ยไรซื้อแอร์ ชี้ทำให้สังคมตำรวจแตกแยก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยตำรวจที่ร้อง ป.ป.ท. ให้ตรวจสอบตำรวจใน สน.พหลโยธิน บังคับเรี่ยไรเบี้ยเลี้ยงตำรวจชั้นผู้น้อยเพื่อนำไปซื้อเครื่องปรับอากาศ อาจจะมีความผิดทางวินัยด้วย

วันนี้ (30 มี.ค.61) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากนี้ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.พหลโยธินอาจมีความผิดทางวินัยด้วย แม้ว่าจะเป็นผู้ยื่นเรื่องเพื่อขอให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีนายตำรวจยศ พ.ต.ต.สังกัด สน.พหลโยธิน บังคับเรี่ยไรเงินเบี้ยเลี้ยงตำรวจชั้นผู้น้อยเพื่อนำไปซื้อเครื่องปรับอากาศ  สาเหตุที่อาจต้องถูกสอบวินัยด้วย เนื่องจาก ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแนวทางการยื่นเรื่องร้องเรียนที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ในกรณีนี้เป็นการร้องเรียนข้ามหน่วยงานทำให้ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าเหมาะสมหรือไม่  นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังแสดงความเห็นว่า การเรี่ยไรเงินซื้อเครื่องปรับอากาศดังกล่าว อาจเป็นเพียงการขอความร่วมมือให้ตำรวจช่วยกันบริจาคเงิน และ เครื่องปรับอากาศดังกล่าวก็จะถูกนำมาใช้ในห้องทำงานส่วนรวม

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน หากพบว่าขาดแคลนให้ประมวลเรื่องส่ง เพื่อทำเรื่องนำเสนอขออนุมัติกับรัฐบาลต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ