แม่ค้า “ตลาดร่มหุบ” โต้สื่อต่างชาติโจมตีสกปรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าตลาดร่มหุบ โต้สื่อต่างชาติหลังถูกนำเสนอข่าวว่า สกปรก สร้างภาพลักษณ์เสียหาย ยันเป็นวิถีชีวิตของชาวไทย และตลาดสะอาด ถูกสุขลักษณะ

เมื่อวันที่ (7 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สำนักข่าวบีบีซีได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบรรยากาศที่ ตลาดร่มหุบ แลนด์มาร์ค ของจังหวัดสมุทรสงครามว่าสกปรก – ผิดสุขลักษณะ ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่ากระทบการท่องเที่ยว   ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดทางรถไฟสายแม่กลอง หรือ "ตลาดร่มหุบ" ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ส่วนใหญ่ เป็นชาวจีน และยุโรป ยังมาสัมผัสความแปลกของตลาดแห่งนี้ เพราะเมื่อรถไฟวิ่งผ่าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ตั้งแผงขายของจะต้องรีบหุบร่มหลบและหลายคนก็ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

สอบถาม นางสาว อุษา พรสิน  แม่ค้าเล่าว่า ตลาดแห่งนี้ เป็นวิถีชีวิตของคนแม่กลอง แต่ชาวต่างชาติบางกลุ่มอาจจะไม่เข้าใจวิถีชีวิตของคนไทยอย่างแท้จริง และยืนยันว่าตลาดไม่ได้สกปรกตามที่เป็นข่าว

ด้านนายพัฒนา วงศ์มุจรินทร์ นายสถานีรถไฟสายแม่กลอง เปิดเผยว่า ตลาดร่มหุบเป็นวิถีชุมชนที่ค้าขายมาแต่ดั้งเดิมกว่า 30 ปี ยืนยันตลาดร่มหุบแห่งนี้มีความสะอาด ไม่มีน้ำขัง ไม่มีสิ่งปฏิกูลส่งกลิ่นเหม็น เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ปรับปรุงและกำชับผู้ค้าให้รักษาความสะอาด ซึ่งทุกคนปฏิบัติตามเป็นอย่างดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ