“โสมแดง” ตัดลดข้อแม้-เงื่อนไขก่อนเจรจากับสหรัฐฯ มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือส่งสัญญาณว่าอยากจะปลดอาวุธนิวเคลียร์เป็นการถาวร แถมยังยอมลดข้อแม้และเงื่อนไขต่างๆ ในการเจรจาระดับสูงกับผู้นำสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย

ประธานาธิบดี “มุน แจ-อิน” ของเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่กรุงโซลเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ หวังที่จะให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์โดยสิ้นเชิง และยังได้แสดงความจริงใจที่จะเปิดการเจรจาระดับสูงกับสหรัฐฯ ด้วยการยอมลดข้อแม้และเงื่อนไขที่เคยมี อาทิ สหรัฐฯ จะต้องถอนกำลังทหารของตัวเอง ออกจากคาบสมุทรเกาหลีเสียก่อน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้นำเกาหลีเหนือก็เพิ่งจะส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะไม่ต่อต้านการซ้อมรบร่วมประจำปีระหว่างกองทัพสหรัฐฯกับเกาหลีใต้ จากเดิมที่เคยยืนยันมาตลอดว่า กองทัพสหรัฐฯและเกาหลีใต้จะต้องไม่ปฏิบัติการซ้อมรบร่วมกัน จึงจะยอมเปิดการเจรจาด้วย

แม้เกาหลีเหนือจะเริ่มมีท่าทีที่อ่อนลง แต่สหรัฐฯ ก็ยังยืนยันในจุดยืนเดิมมาตลอดว่า จะไม่มีการประนีประนอมใดๆ กับเกาหลีเหนือ ซึ่งรวมถึงล่าสุดที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ออกมายืนยันว่า เขาพร้อมจะเดินออกจากโต๊ะเจรจาทันที หากการพูดคุยไม่เกิดผลอันใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ