เจ้าของสถิติอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตด้วยวัย 117 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณทวดชาวญี่ปุ่น เจ้าของสถิติผู้ที่มีอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วเมื่อวานนี้ ด้วยวัย 117 ปี 

นางนาบิ ทาจิมะ คุณยายทวดชาวญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ที่เกิดในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 19 คนสุดท้ายที่มีชีวิตอยู่ และเป็นเจ้าของสถิติผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวานนี้ ด้วยวัย 117 ปี  เจ้าหน้าที่จังหวัดคาโกชิมะ บนเกาะคิวชู ทางตอนใต้ ของญี่ปุ่น ระบุว่า คุณยายทวดทาจิมะ เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จากข้อมูล เธอเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ปี 1900 โดยคาดว่ามีลูกหลานมากถึง 160 คน

         


ทั้งนี้ คุณยายทวดทาจิมะ เพิ่งจะรับตำแหน่งผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกต่อจากนาง ไวโอเลต บราวน์ ชาวจาเมกา ที่เสียชีวิตด้วยวัย 117 ปี เมื่อวันที่ 15 กันยายนปีที่แล้ว โดยคุณยายทวดเคยเผยเคล็ดลับการมีอายุยืนว่า ต้องนอนหลับให้เพียงพอและรับประทานอาหารอร่อย 

 จากข้อมูลของกลุ่มวิจัยชราภาพวิทยาในสหรัฐฯ เชื่อว่าผู้ที่จะมีรับตำแหน่งผู้ที่มีอายุยืนที่สุดในโลกต่อไป น่าจะเป็นนางจิโยะ มิยาโกะ หญิงชาวญี่ปุ่น ที่กำลังจะมีอายุครบ 117 ปีในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ เพิ่งจะรับรองให้คุณตามาซาโซะ โนนากะ จากจังหวัดฮอกไกโด เป็นผู้ที่ครองแชมป์ผู้ที่มีอายุยืนที่สุดในโลก ในวัย 112 ปี จึงคาดว่าน่าจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลกันต่อไป ว่าใครที่ควรจะได้รับตำแหน่งนี้

สำหรับประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ประชากรมีอัตราอายุขัยโดยเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูง โดยข้อมูลจากรัฐบาลระบุว่า ในปีที่แล้ว มีผู้สูงอายุที่อายุเกิน 100 ปี มากถึง 67,824 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ